Thứ Sáu, 23 tháng 9, 2011

10 mẹo trị đèn pin từ thiên nhên

Rất nhiều sản phẩm từ thiên nhiên sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn và bụi bẩn nằm sâu trong lỗ chân lông giúp hạn chế mụn trứng cá. Hơn nữa, với ưu điểm an toàn và không tốn kém, các sản phẩm này đang trở thành xu hướng làm đẹp được nhiều phụ nữ lựa chọn.

1. Bột yến mạch

Bột yến mạch có công dụng giúp chữa lành làn da bị tổn thương. Thành phần tự nhiên này có sức mạch loại bỏ bụi bẩn và các gốc tự do nằm sâu trong da. Bạn có thể đắp mặt 2 lần một tuần với bột yến mạch đã được nấu chín lên vùng da bị tổn thương hoặc toàn bộ khuôn mặt trong vòng 15 phút. Sau đó rửa sạch với nước lạnh để làm thoáng lỗ chân lông.


Chăm sóc da mụn với sản phẩm từ thiên nhiên rất an toàn.

2. Dấm táo

Thật là thảm họa với phụ nữ khi soi gương và thấy rất nhiều mụn trên mặt. Tuy nhiên, bạn có thể làm giảm triệu chứng viêm với dấm táo.

Thành phần tự nhiên này có tác dụng chống vi khuẩn, cân bằng độ PH cho làn da. Sử dụng một miếng bông và chấm dấm táo lên phần da có mụn trong vòng 10-12 phút sau đó rửa sạch với nước ấm.

3. Vỏ dưa chuột

Bạn từng đắp mặt với lát dưa chuột mà không hề biết vỏ của chúng có tác dụng rất tốt với chứng viêm da. Chà xát vỏ dưa vào vùng da cần điều trị và để khô qua đêm, sau đó rửa lại với nước lạnh vào buổi sáng bạn sẽ thấy sự khác biệt.


Mặt nạ bột yến mạch giúp giảm sưng tấy.

4. Bột quế và nước cốt chanh

Chuẩn bị một bát bột quế và một lượng nhỏ nước cốt chanh tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Sau đó bôi hỗn hợp lên mụn trong vòng 10-15 phút và rửa lại với nước ấm. Loại mặt nạ này cũng có tác dụng chống viêm tốt.

5. Bạc hà và đu đủ

Trộn 2 loại nước ép lại với lượng bằng nhau để thoa lên vùng da mụn trong 10-15 phút. Đây là loại mặt nạ có tác dụng làm sạch lỗ chân lông và giúp mụn giảm sưng tấy. Sau đó làm sạch da với nước ấm.

6. Nước hoa hồng

Dùng nước ép từ cánh hoa hồng kết hợp với 2 thìa nước cốt chanh đắp mặt trong vòng 20 phút, bạn sẽ thấy kết quả kỳ diệu của nó với việc điều trị mụn.

7. Dầu oliu

Bên cạnh tác dụng chăm sóc tóc thì dầu oliu cũng có tác dụng nuôi dưỡng làn da nhạy cảm rất tốt. Trộn dầu oliu vào một chút kem dưỡng da và mát xa mặt trong vài phút. Sau đó dùng khăn ấm áp lên mặt trong 4-5 phút dể loại bỏ các chất bẩn trong da. Cuối cùng lau sạch với khăn và nước ấm.


Hoa hồng có tác dụng giảm viêm da rất tốt.

8. Cam và sữa chua

Loại mặt nạ này cũng cấp lượng vitamin và AHA cần thiết, giúp phục hồi khuôn mặt bị tổn thương vì mụn. Lấy nước ép 1/4 quả cam trộn với 1 thìa sữa chua và thoa lên vùng da bị mụn. Để nguyên trong vòng 5-6 phút và rửa sạch với nước ấm.

9. Bắp cải

Nghe có vẻ lạ nhưng mặt nạ bắp cải giúp trị mụn và tạo làn da tươi trẻ. Rửa sạch một lá bắp cải, sau đó nhúng vào nước nóng và đắp lên mặt. Hơi ấm từ lá bắp cải sẽ giúp làm sạch da và giảm viêm, sưng.

10. Chuối và mật ong

Nghiền nát một trái chuối và trộn thêm vài giọt mật ong sau đó đắp lên mặt trong 10-15 phút. Rửa mặt với nước ấm bạn sẽ thấy da sáng và giảm sưng hẳn.

http://www.tinmoi.vn/10-meo-tri-den-pin-tu-thien-nhen-09594074.html

0 nhận xét

Đăng nhận xét