Thứ Sáu, 23 tháng 9, 2011

Bẻ tay thường xuyên ảnh hưởng xấu đến khớp

Bẻ tay kêu “rắc rắc” có hại

Hiện tượng phát ra những tiếng kêu “rắc rắc” khi bẻ tay là do thay đổi áp lực chất dịch khớp, trở thành thói quen của nhiều người. Đây là thói quen không tốt cho khớp tay. Lâu dần sẽ làm khô chất dịch khớp, ảnh hưởng đến tay.

Trứng gà tươi, hổ tiếu tốt với người mắc bệnh thận

Hồ tiêu trứng gà: Lấy một quả trứng gà tươi, đục lỗ nhỏ ở 1 đầu rồi cho 7 hạt tiêu sọ vào. Lấy bột gạo bịt lỗ rồi bọc trứng bằng giấy ướt, hấp cách thủy. Khi trứng chín, bóc vỏ, ăn cả trứng và hồ tiêu. Người lớn ngày ăn 2 quả, trẻ em ngày ăn 1 quả. Sau 10 ngày, nghỉ 3 ngày rồi ăn tiếp đợt thứ hai. Món ăn này thích hợp với người viêm thận mạn có tinh huyết hư suy, do tỳ thận đều hư.


Trứng gà tươi, hổ tiếu tốt với người mắc bệnh thận. (Ảnh minh họa)

Ăn cá chữa bệnh khó thở

Những nghiên cứu mới nhất cho thấy, cá không chỉ cung cấp vitamin cho cơ thể mà còn có tác dụng phòng chống bệnh khó thở. Vì vậy, theo các chuyên gia y tế, những người mắc bệnh khó thở nặng nên ăn nhiều cá, đặc biệt là các loại cá biển tươi sống. Ngoài ra, rau xà lách soăn cũng có tác dụng tương tự.

Một ly bia mỗi ngày tốt cho sức khỏe

Ngoài tác dụng làm đẹp da, kích thích tiêu hóa, bia còn có công hiệu giảm khả năng mắc bệnh tim. Tuy nhiên, để bia thực sự là thuốc chữa bệnh, mỗi ngày bạn chỉ nên uống một ly (cốc vại).

http://www.tinmoi.vn/be-tay-thuong-xuyen-anh-huong-xau-den-khop-09593844.html

0 nhận xét

Đăng nhận xét