Thứ Tư, 28 tháng 9, 2011

Cãi vã xung quanh bộ thời trang từ... núm vú bò

Người thường rùng mình, các nhà bảo vệ động vật thì phẫn nộ, đó là thái độ dành cho bộ sưu tập thời trang làm từ 3.000 núm vú bò ở Anh.

So với độ sốc mà bộ sưu tập của nhà thiết kế Rachel Freire, 32 tuổi, gây ra tại tuần lễ thời trang London năm nay thì bộ váy bằng thịt bò sống của ca sĩ quái chiêu Lady Gaga "chưa là cái đinh gì". Tác giả đã thu thập 3.000 cái núm vú bò trong các xưởng thuộc da để tạo thành các bộ trang phục có một không hai để công bố. Nhà thiết kế này còn không ngại sử dụng các bộ phận của một số loài động vật khác để tạo nên các sản phẩm thời trang sexy, như áo nịt ngực, váy...




Không chỉ vấp phải sự phản đối đầy giận dữ của các tổ chức bảo vệ động vật, bộ sưu tập này còn nhận được phản ứng tiêu cực của đa số người xem bởi nó quá phản cảm và kỳ quặc. Một nghị sĩ thuộc đảng Lao động Anh thậm chí còn phát biểu: "Tôi tin chắc rằng rất nhiều người sẽ cảm thấy buồn nôn khi xem chúng".

Mặc dù vậy, nhà thiết kế Rachel Freire luôn giữ vững lập trường, bảo vệ ý tưởng của mình khi nói rằng những nguyên liệu tạo nên bộ sưu tập nếu không được dùng đến cũng chỉ là phế liệu: "Điều tôi làm chỉ là tận dụng những thứ vứt đi. Hằng năm có biết bao nhiêu da động vật bị lãng phí như vậy".

http://www.tinmoi.vn/cai-va-xung-quanh-bo-thoi-trang-tu-num-vu-bo-09597472.html

0 nhận xét

Đăng nhận xét