Thứ Hai, 19 tháng 9, 2011

Cha mẹ đi máy bay, con được miễn phí vé

Từ giờ tới cuối năm, trong hành trình đi chơi của cha mẹ, các bé sẽ được “bám càng” thoải mái mà không lo tốn tiền vé.
Những chuyến đi cô đơn
“Khi con người thoát khỏi cảnh lo cơm áo gạo tiền, người ta cần nhu cầu hưởng thụ cuộc sống. Du lịch là một hình thức hưởng thụ cuộc sống tất yếu của con người”, tiến sĩ Vũ Mạnh Hà, chuyên gia tâm lý, đại học Khoa học xã hội và Nhân văn cho biết.
Theo khảo sát, rất nhiều gia đình, đặc biệt những gia đình có con nhỏ dưới 12 tuổi ở các thành phố lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng phải từ bỏ những dự định đi chơi xa của gia đình. “Một người đi không đành, đã đi phải đi cả gia đình. Khổ cái là một năm phải bấm bụng đợi cơ quan cho đi nghỉ mới đưa vợ con đi cùng được. Nhưng đi thế mất vui mà lại tủi thân”, anh Tuấn Anh, hiện đang công tác một công ty truyền thông ở Hà Nội chia sẻ.
Cùng cảnh như anh Tuấn Anh, anh Hà Đình Cường đang làm việc tại thành phố Biên Hòa, Đồng Nai cho biết thêm: “Quê cả hai vợ chồng đều ở ngoài Bắc, vào trong này làm ăn sinh sống và sinh được một cháu 4 tuổi. Hè muốn đưa cháu ra thăm ông bà nội ngoại nhưng không dám đi. Đi ôtô thì vợ say, con ốm, tàu hỏa thì mất nhiều thời gian và rất mệt. Cũng muốn đi máy bay cho nhanh nhưng mua vé cho cả 3 người thì quả thật hơi tốn kém”.
Xài sang nhưng vẫn tiết kiệm
Vấn đề lớn nhất mà những gia đình này gặp phải là việc đi lại. Hầu hết đều khẳng định: đi xa cho trẻ con đi cùng trên tàu, xe rất bất tiện. Đi máy bay thì kinh phí quá sức so với sự tích lũy của gia đình. “Mình gọi những chuyến du lịch của gia đình là chuyến đi cô đơn. Có lúc chỉ có chồng đi được, có lúc thì vợ và con. Để cả nhà cùng đi thì quả thật rất hiếm hoi…”, anh Tuấn Anh bộc bạch.
Săn vé máy bay thời điểm khuyến mại không còn là chuyện mới mẻ với nhiều gia đình mỗi khi muốn đi du lịch. “Nhưng “săn” khó lắm, mình chẳng thạo vi tính, cũng khó nắm thời gian các hãng mở bán vé, nên toàn hụt. Có khi đăng ký được lại chỉ còn 1,2 vé. Thế là có cảnh người đi, kẻ ở lại…”, anh Cường chia sẻ.
Nhiều gia đình muốn cho con đi nhưng lại… tiếc tiền vé: “Cháu nó có 4 tuổi, có thể ngồi trên lòng mình, vậy mà phải mua vé gần bằng người lớn, nghĩ hơi tiếc của nên vợ chồng tôi hay cho cháu ở nhà”, anh Đình Tâm, ở Hà Nội thật thà kể.
Nắm bắt được tâm tư và những khó khăn mà các gia đình gặp phải, Vietnam Airlines đã triển khai một gói khuyến mại dành riêng cho các gia đình. Theo đó, khi người lớn mua một vé hạng phổ thông, sẽ được tặng một vé dành cho trẻ nhỏ dưới 12 tuổi. Vietnam Airlines bắt đầu mở bán vé từ nay tới hết đến 31/12/2011. Thời gian khởi hành từ 05/9/2011 đến 31/12/2011.
Đặc biệt, Vietnam Airlines sẽ mở bán với số lượng chỗ không hạn chế cho gói khuyến mại dành cho gia đình trên một số đường bay nội địa mà hãng hiện đang khai thác.
Ngoài ra, đối với những đôi vợ chồng “son” hoặc mới cưới, trong dịp cuối năm, Vietnam Airlines còn có gói “sản phẩm du lịch” cho khách đi kết hợp từ 3 đến 5 chặng bay nội địa. Cụ thể nếu bạn muốn bay 3 chặng chỉ phải trả 4,5 triệu/người, bay 4 chặng là 5,7 triệu và bay 5 chặng là 6,9 triệu. “Tháng 11 chúng mình tổ chức đám cưới và định đi trăng mật xuyên Việt, nhưng sợ đi ôtô quá. Nay Vietnam Airlines có chương trình khuyến mại thế này tính ra khá tiết kiệm, chẳng đắt hơn so với đi ôtô hay tàu hỏa là bao. Hơn thế lại còn được bay với hãng hàng không số 1 Việt Nam, đúng là không mong ước gì hơn”, bạn Thu Hạnh, nhân viên văn phòng tại Hà Nội chia sẻ.

0 nhận xét

Đăng nhận xét