Thứ Sáu, 23 tháng 9, 2011

Con gái phải làm thế nào khi nhìn thấy con trai khóc

Con gái khóc là một chuyện rất đỗi bình thường, bởi vì nước mắt được coi là vũ khí lợi hại nhất của con gái. Nhưng điều đó không có nghĩa khóc là đặc quyền của con gái đâu nhé. Con trai cũng có quyền được khóc, bởi ai cũng có những tâm sự riêng trong mình. Con gái khóc làm con trai bối rối, nghĩ ra đủ cách để làm con gái vui, từ việc kể chuyện cười, làm mặt ngộ, hay trêu chọc cho con gái cười, rồi khi nín lại dẫn con gái đi ăn. Vậy khi con trai khóc thì con gái nên làm gì đây?
Dò hỏi nguyên nhân: không nên chút nào
Con gái thường hay tò mò, vì thế khi gặp một việc gì bất thường hay khó hiểu thì chắc hẳn sẽ thắc mắc tại sao lại thế này, tại sao lại thế kia. Chính vì thế, khi thấy con trai khóc, con gái cũng tò mò không kém. Sau một hồi xem xét kĩ lưỡng từ đầu tới chân rồi từ trước lại sau, thì không ít teen girl hồn nhiên cất tiếng: “Sao cậu lại khóc?” Những câu hỏi đó thực sự khiến con trai lúng túng, ngượng ngùng. Khi đang có tâm trạng không vui thì ai cũng vậy thôi, đều không muốn giải thích gì cả. Đối với con trai, khóc được xem như là điều tối kị trước mặt con gái. Việc con gái tò mò hỏi con trai nguyên nhân sẽ khiến cho con trai cảm thấy “xí hổ” mỗi lần gặp sau đó. Vì thế tốt nhất là con gái đừng cố hỏi xem tại sao con trai khóc nhé. Khi cần thiết, con trai sẽ tự động nói với chúng mình thôi mà!


An ủi...
Có nhiều cách để an ủi khi người khác gặp chuyện buồn. Với những cô bạn hồn nhiên, nhí nhảnh thì trong trường hợp này sẽ líu lo kể chuyện hài cho con trai nghe. Đôi khi điều này không thực sự giúp con trai giải tỏa được nỗi buồn một cách triệt để, nhưng nó có thể gây chú ý và kéo con trai tạm thời ra khỏi những bế tắc trong cuộc sống, như chuyện tình cảm, chuyện gia đình, chuyện học hành. Chỉ cần con trai nở một nụ cười dù là miễn cưỡng thì bạn cũng đã thành công lắm rồi đó. Bởi một khi con trai đã khóc thì chắc hẳn là đã có chuyện gì rất kinh khủng xảy ra.
Những bạn gái có tính tình trầm tư và suy nghĩ sâu sắc lại có cách giải quyết khác. Không cần biết vì lí do gì, chỉ là những lời nói nhỏ nhẹ mà chan chứa tình cảm cũng đủ khiến con trai thấy vững tâm hơn: “Không sao đâu, rồi mọi thứ sẽ ổn cả thôi. Cậu hãy cứ khóc đi, khóc thật to vào nếu cậu muốn, hãy khóc đi cho những nỗi buồn tuôn rơi, cậu sẽ thấy nhẹ lòng hơn. Tớ luôn ở bên cạnh cậu những khi cậu cảm thấy mệt mỏi. Dù đôi vai và bàn tay tớ nhỏ bé, nhưng tớ mong rằng nó sẽ là chỗ dựa cho cậu những khi cậu có chuyện”,chỉ đơn giản thế thôi mà. Nhưng chắc chắn con trai sẽ cảm động lắm lắm và cũng như con gái, khi nghe được những lời này thì tinh thần của con trai sẽ phần nào được "lên dây cót" lại ngay.
Im lặng cũng là một cách hay
Không phải bất cứ cái gì cũng cần nói nên bằng lời, đôi khi im lặng chính là sự giải quyết tốt nhất. Chỉ cần một cái nắm tay thật chặt như con trai thường làm mỗi khi con gái buồn, một cái vỗ vai thật mạnh, hay đơn giản chỉ là im lặng ngồi bên. Chỉ thế thôi cũng khiến cho con trai thấy lòng mình trở lại bình yên và ấm áp. Khi cô đơn, nếu có người ở bên cạnh chia sẻ, sự cô đơn sẽ phần nào sẽ biến mất. Để rồi khi con trai ngẩng đầu lên, sẽ thấy ở bên mình luôn có một người ở đó âm thầm dõi theo con trai. Điều này khiến cho con trai có thêm niềm tin vào con gái đấy! Không cần hỏi vì sao, bởi một khi con trai thực sự muốn nói thì họ sẽ lên tiếng. Khi bạn thực sự hiểu được tâm trạng của con trai thì khi đó bạn sẽ hiểu, để nước mắt chảy ra khó hơn giấu nước mắt trong lòng rất nhiều lần.
Con trai à, không có gì phải ngượng ngùng hay xấu hổ khi mình khóc cả. Bởi ai đó đã từng nói: “Trong con người tồn tại những khoảng lặng cũng giống như trong vũ trụ tồn tại những hố đen. Khoảng lặng là nơi những ưu tư chôn chặt trong lòng. Khi cảm xúc dâng trào, ưu tư chuyển thành nước mắt, bạn muốn khóc thật to, muốn thét lên để tìm lối ra cho con đường mòn bạn đang đi.” Con gái hay con trai thì cũng đều là người, đều có nước mắt. Con trai khóc không phải là yếu đuối, mà là một sự dũng cảm đấy!

http://www.tinmoi.vn/con-gai-phai-lam-the-nao-khi-nhin-thay-con-trai-khoc-09593781.html

0 nhận xét

Đăng nhận xét