Thứ Bảy, 24 tháng 9, 2011

Đi ăn hàng cà ri dê nổi tiếng nhất Sài Gòn

Lần đầu tiên tớ được đi ăn ở đây là cách đây hơn 10 năm, khi còn bé xíu. Đến tận bây giờ quay lại, cảm nhận mùi vị và cảnh quan vẫn y như xưa, không một chút thay đổi.





Cà ri dê ở đây có một điều đặc biệt là không quá cay nhưng vẫn giữ được “phong cách” cà ri Ấn với sốt cà ri cực thơm ngon và béo ngậy từ nước dừa và những thành phần gia vị độc đáo được gia truyền từ nhiều đời đến nay.





Giá cà ri ở đây không rẻ lắm (110K – 130K cho phần ăn 2 - 3 người). Một phần cà ri chỉ khoảng hơn 10 khúc thịt thôi, nhưng phải ăn thử nó một lần thì bạn mới có thể hiểu vì sao quán đông khách và luôn tấp nập đến mức hết bàn để ngồi như thế.





Thịt dê ở đây được làm từ 100% thịt dê nguyên chất, không pha tạp lẫn thịt heo nhưng các hàng khác để bảo đảm đúng mùi của món ăn. Thịt dê có độ dai cao và da giòn, không mỡ hoặc rất ít như thịt heo rừng nên khó phân biệt. Nhưng dù được làm kỹ và nấu chín, cho nhiều gia vị như thế nào đi nữa thì vẫn không thể nào gột sạch mùi nồng nồng ngây ngấy của dê – đó là bí quyết cho các bạn để phân biệt khi thưởng thức.





Cà ri ngon nhất khi được ăn kèm với cơm nị - một loại cơm nấu riêng chỉ để dùng kèm với món này. Cơm nị cũng có vị cay cay và màu đỏ khá đẹp mắt. Giá một phần cơm nị ở đây là 30K. Tuy nhiên để ăn món này thì bạn cần phải đi thật sớm và nếu không may hết bàn thì cũng phải có một chút kiên nhẫn chờ đợi. Vì tầm 6h – 7h tối là cơm nị ở đây đã hết rồi. Và dù đếm sơ qua quán này có hơn 50 bàn lớn nhỏ nhưng luôn trong tình trạng "full" khách. Và nếu như thế, bánh mì nóng giòn sẽ là lựa chọn hoàn hảo giúp bạn thưởng thức cari ngon trong lúc này.





Cà ri dê có đủ vị luôn nhé: dai của thịt, giòn của da, béo của nước sốt cốt dừa, đậm đà của vị cà ri truyền thống và cay the the của ớt gia vị, nhưng lại hơi ngọt so với khẩu vị chung của đa số thực khách hiện giờ… Vì thế, một chén muối ớt chấm thịt sẽ được phục vụ tận bàn, giúp bạn hoàn thiện hơn cho món ăn ngon.





http://www.tinmoi.vn/di-an-hang-ca-ri-de-noi-tieng-nhat-sai-gon-09594447.html

0 nhận xét

Đăng nhận xét