Thứ Ba, 20 tháng 9, 2011

Làm sao để “yêu lại từ đầu”?

Bất cứ ai đã một lần đổ vỡ trong tình yêu, chắc hẳn sẽ rất cẩn trọng trong các mối quan hệ tiếp theo. Làm sao để không lặp lại những sai lầm như mối quan hệ trước, làm sao để không phải đổ vỡ như lần trước? Và quan trọng là làm sao để “yêu lại từ đầu”? Đó là những câu hỏi mà không phải ai cũng có thể trả lời được.

 Ảnh minh họa


Dưới đây là một số bí quyết giúp bạn “yêu lại từ đầu”:

1.Bỏ lại quá khứ đằng sau lưng

Nếu muốn bắt đầu một mối quan hệ mới, không có cách nào khác là bạn phải quên đi những mối quan hệ trước đây. Không sống và dằn vặt trong những sai lầm của quá khứ để rồi trách móc bản thân. Điều đó sẽ chỉ càng làm cho bạn lún sâu vào đau khổ. Khi chưa sẵn sàng để chấp nhận một mối quan hệ mới, làm quen với những con người mới thì bạn không nên bắt đầu. Hãy chỉ “yêu lại từ đầu” khi bạn đã mở rộng lòng mình và sẵn sàng đón nhận mọi điều mới lạ.

2.Tập trung vào những việc bạn thấy thật sự ý nghĩa

Dù cho ước muốn của bạn là gì đi chăng nữa thì khi bắt đầu một mối quan hệ yêu đương bạn cũng luôn hi vọng tìm được hạnh phúc thực sự cho mình. Vì thế hãy tập trung vào những gì bạn thích. Đừng ôm quá khứ để sống. Nhưng cũng đừng chờ đợi tương lai đến để hi vọng. Cái quan trọng nhất là hiện tại, là những gì bạn đang có và cố gắng để có.

3.Hãy mở lòng

Có thể sau thất bại của cuộc tình đầu tiên, bạn sẽ cảm thấy xấu hổ và ngại ngùng khi gặp phải bạn bè của anh ấy (hoặc cô ấy). Do đó bạn có xu hướng cắt đứt mọi liên lạc với những người quen cũ chỉ vì “một ai đó”. Đây là một suy nghĩ hết sức sai lầm. Làm như vậy là bạn đang tự xếp mình vào nhóm người không có gì đặc biệt và chỉ được người khác biết đến vì bạn “đặc biệt” với ai đó. Hãy tự tin và mở lòng hơn với tất cả mọi người. Biết đâu họ yêu quý bạn đơn giản vì bạn thông minh và cá tính.

4.Luôn tránh phạm phải những sai lầm trước đây

Dù thế nào đi chăng nữa thì trước đây bạn cũng đã thất bại trong tình yêu. Đó có thể hoàn toàn do lỗi của đối phương hay một phần do lỗi của bạn. Nhưng suy cho cùng, điều này cũng tác động rất lớn đến tâm lý của bạn khi muốn “yêu lại từ đầu”. Chúng ta thường nhận thức rất rõ về những sai lầm trước đây, nhưng khi muốn sửa chữa thì lại không phải dễ. Bởi người Việt Nam có câu “giang sơn dễ đổi, bản tính khó rời”. Đó là lí do tại sao bạn luôn phải cố gắng tránh lặp lại những sai lầm trước đây.

http://www.tinmoi.vn/lam-sao-de-yeu-lai-tu-dau-09591607.html

0 nhận xét

Đăng nhận xét