Thứ Ba, 20 tháng 9, 2011

Tăng cường hiểu biết của cộng đồng về cân bằng dinh dưỡng

Việc sử dụng không hợp lý các chất dinh dưỡng, đặc biệt là chất béo trong khẩu phần ăn hàng ngày đang trở thành hiện tượng phổ biến, dẫn đến nạn béo phì hay suy dinh dưỡng.
Tiếp nối thành công của chuỗi 26 hội thảo chuyên đề “Cân bằng dinh dưỡng - Xu hướng chăm sóc sức khỏe thời đại mới” tại các tỉnh thành phía Nam, nhãn hiệu dầu ăn Neptune 1:1:1 lại tiếp tục cuộc hành trình mang đến cho người tiêu dùng những kiến thức cần thiết về cân bằng dinh dưỡng đến các tỉnh thành miền Trung, bao gồm Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, từ ngày 17 - 20/9/2011.
 
Cân bằng dinh dưỡng - Xu thế mới
 
Hiện nay, tại nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam, người dân đang phải đối mặt với nguy cơ mất cân bằng dinh dưỡng. Nhiều người chỉ quan tâm tới vấn đề lượng hay chất của các bữa ăn mà quên đi việc tìm hiểu làm thế nào để có được các bữa ăn đầy đủ và cân bằng dưỡng chất. Chính vì vậy, yêu cầu về cân bằng dinh dưỡng trong cộng đồng được đặt ra cấp thiết hơn bao giờ hết.
 
Chuỗi hội thảo mang tên “Cân bằng dinh dưỡng - Xu hướng chăm sóc sức khỏe thời đại mới”, do nhãn hiệu dầu ăn Neptune 1:1:1 kết hợp cùng các Tỉnh Hội Phụ nữ, Trung tâm giáo dục sức khỏe địa phương tổ chức tại các TP Vinh, Hà Tĩnh, Quảng Bình, trong các ngày từ ngày 17 - 20/9/2011, vừa qua đã thu hút được sự quan tâm và đón nhận nhiệt tình của đông đảo người tiêu dùng, đặc biệt là các chị em hội viên hội phụ nữ, nhờ các kiến thức rất thiết thực trong việc chăm sóc sức khỏe cho từng cá nhân và gia đình thông qua chế độ dinh dưỡng hàng ngày.
 
Toàn cảnh hội thảo
 
Tại hội thảo, người tham dự được khám và tư vấn miễn phí về chế độ dinh dưỡng, nghe các bác sỹ trình bày các vấn đề mang tính thời sự về dinh dưỡng, thói quen ăn uống khoa học, đảm bảo cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể. Nhiều thắc mắc về dinh dưỡng của chị em nội trợ như: làm thế nào để bữa ăn đảm bảo cân bằng dinh dưỡng, phải chăng chất béo là nguyên nhân chính dẫn đến các căn bệnh thừa dinh dưỡng thường gặp, tỷ lệ vàng của 3 chất béo thiết yếu là gì, đâu là bí quyết cân bằng dinh dưỡng …cũng được các bác sỹ giải thích và tư vấn cặn kẽ. Bà Nguyễn Thị Hoàng Thoa - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Tp. Vinh đánh giá: “Chương trình  có ý nghĩa rất thiết thực, đã giúp chị em phụ nữ có thêm thông tin kiến thức về dinh dưỡng, nhất là sử dụng hợp lý dinh dưỡng trong bữa ăn hàng ngày, phù hợp với thể lực và công việc”.
 
Theo bác sĩ Trần Thị Tuấn, hiện đang làm việc tại khoa Nội A, Bệnh viện đa khoa tỉnh Nghệ An: “Chương trình hội thảo đã đáp ứng được việc hoàn thiện thêm kiến thức cho chị em vì xã hội ngày càng phát triển thì nhu cầu chăm sóc bản thân ngày càng cao. Mô hình này nên mở rộng về các tuyến cơ sở vì vấn đề dinh dưỡng hợp lý là vô cùng quan trọng, không những đối với từng cá nhân mà còn là vấn đề của toàn xã hội”.
 
Tư vấn sức khỏe miễn phí
 
Người tham dự được bác sĩ đo khám sức khỏe và tư vấn tận tình để có chế độ dinh dưỡng hợp lý cho mình và gia đình.
 
Tỷ lệ vàng cho sức khỏe
 
Các cuộc điều tra trên diện rộng gần đây của Viện Dinh dưỡng cho thấy tỷ lệ các bệnh liên quan đến dinh dưỡng đang ngày càng tăng cao cả ở nông thôn lẫn thành thị. Nguyên nhân chính là thói quen ăn uống của người dân chưa thực sự khoa học, đặc biệt là việc sử dụng và tiêu thụ chất béo... chính vì vậy, các chuyên gia dinh dưỡng tham gia hội thảo đã khuyên người tiêu dùng khởi động một chế độ ăn uống lành mạnh bắt đầu từ việc sử dụng và lựa chọn dầu ăn - nguyên liệu “có mặt” hàng ngày trong mỗi bữa cơm của hầu hết các gia đình.
 
Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong các nguồn cung cấp chất béo từ bên ngoài, dầu thực vật là nguồn cung cấp chất béo tự nhiên, an toàn và tốt nhất cho sức khỏe. Do vậy, người nội trợ cần biết cách kết hợp các loại thực phẩm với dầu ăn thích hợp để đạt được tỷ lệ cân bằng tối ưu 1:1:1 của 3 loại chất béo quan trọng là chất béo bão hòa (SFA), chất béo không bão hòa đơn (MUFA) và chất béo không bão hòa đa (PUFA). Hiện nay, nhãn hàng Neptune đã tạo ra một công thức dầu ăn đặc chế cho người Việt trên cơ sở định hướng chung của tổ chức Y Tế Thế giới về tỷ lệ cân bằng của 3 loại chất béo quan trọng nêu trên. Neptune 1:1:1 ra đời chính từ kết quả hợp tác và nghiên cứu của Neptune với các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu của Viện Dinh Dưỡng Quốc Gia.
 
Sáng chế đột phá này phối trộn các thành phần dầu cao cấp như dầu đậu nành, dầu hạt cải, dầu gạo,… giúp người sử dụng đạt được tỷ lệ vàng 1:1:1 của các loại chất béo cần thiết trong khẩu phần. Với tỷ lệ này, người tiêu dùng sẽ tận dụng được triệt để hiệu quả của mỗi loại chất béo và loại trừ tối đa các tác dụng không mong muốn của chúng đối với sức khỏe, mang đến một chế độ dinh dưỡng cân bằng tối ưu cho sức khỏe, giúp chúng ta không gặp những vấn đề như thiếu năng lượng và dinh dưỡng từ chất béo cũng như giúp đào thải lượng cholesterol xấu, phòng tránh các nguy cơ thừa cân, béo phì, các bệnh về tim mạch, huyết áp và mỡ máu.
 
Với quyết tâm và mong muốn mang đến cho người tiêu dùng những giá trị lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, Neptune và các chuyên gia của Viện Dinh Dưỡng đã thành công khi tiên phong ứng dụng dầu gạo với dưỡng chất vàng Gamma Oryzanol vào thành phần của Neptune 1:1:1. Là dưỡng chất quan trọng chỉ có trong mầm hạt gạo và một vài loại ngũ cốc, Gamma Oryzanol là chất chống ôxy hóa tự nhiên mạnh gấp 4 lần vitamin E nên ngăn ngừa hiệu quả quá trình lão hóa. Hơn nữa, Gamma Oryzanol còn có các tác dụng phòng ngừa các bệnh ung thư, tim mạch và giúp giảm đáng kể lượng cholesterol xấu.
 
Là sản phẩm dầu ăn duy nhất tại Việt Nam hiện nay giúp người tiêu dùng cân bằng dưỡng chất và dầu gạo, Neptune 1:1:1 vừa đáp ứng mọi nhu cầu chiên xào, vừa giúp người tiêu dùng thưởng thức trọn vẹn các món ngon từ Nam chí Bắc mà vẫn an tâm về sức khoẻ của bản thân và gia đình.

0 nhận xét

Đăng nhận xét