Thứ Hai, 19 tháng 9, 2011

Tới nơi hẹn hò một thời của nữ hoàng Ai Cập và người tình

Đây từng là nơi hẹn hò ưa thích của nữ hoàng nổi tiếng nhất mọi thời đại Cleopatra và người tình Marc Anthony của mình.
Đảo Sedir xinh đẹp nằm yên bình trên vịnh Gokova, phía Tây Nam của biển Aegean, Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, đảo Sedir còn có một tên gọi khác là đảo Cleopatra bởi nơi đây có bãi biển nổi tiếng nhất thế giới mang tên nữ hoàng Cleopatra. Sở dĩ bãi biển này mang tên nữ hoàng Cleopatra vì nó là nơi hẹn hò ưa thích của bà và người tình Marc Anthony.
 
 

Vịnh Gokova xinh đẹp.
 

Đảo Sedir xinh đẹp hay còn gọi là đảo Cleopatra yên bình nhìn từ trên cao.
 
Tương truyền rằng Cleopatra và Marc Anthony đã gặp nhau trên bãi biển Aegean, gần vịnh Gokova và hai người rất thích điểm hẹn hò này. Tuy nhiên, Cleopatra muốn rằng chỉ có đất Ai Cập được nằm dưới chân bà mà thôi. Và để chiều lòng người yêu, Marc Anthony đã cho thuyền chở cát từ Bắc Phi đến bãi biển. Loại cát này không thể tìm được ở đâu khác trên thế giới và người ta tin rằng chúng có chức năng tự tái tạo.
 
 
Loại cát hảo hạng này hiếm đến mức các du khách tham quan được khuyến cáo là chỉ được nhìn chứ không được chạm vào nó. Mỗi hạt cát là một hình cầu hoàn hảo, nhỏ xíu giống như là 1 vỏ sò rỗng. Người ta cho rằng phải mất hàng triệu năm để tạo nên và tái tạo một bãi tắm như vậy. Chính vì thế mà bãi tắm Cleopatra được chính phủ bảo vệ rất nghiêm ngặt, bạn không được mang bất cứ hạt cát nào ra khỏi bãi tắm thậm chí là không được dùng khăn tắm để tránh cát có thể dính vào đó.
 

Đường ra bãi tắm đặc biệt.
 

Bãi cát trắng đặc biệt.
 
Bãi biển Cleopatra nằm cách Mamaris 18km về phía Bắc. Mamaris chính là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Châu Âu bởi ánh nắng mặt trời, bãi biển sạch, thiên nhiên độc đáo, văn hóa tuyệt vời, những lễ hội và những ngành nghề thủ công truyền thống.
 
Bãi biển Cleopatra chính là điểm dừng chân thú vị nhất cho du khách tại Mamaris. Đến đây bạn sẽ thấy mình như đang được đi trên mây và đang ở trên thiên đường vậy, biển xanh ngăn ngắt của Địa Trung Hải, cát trắng như pha lê và khung cảnh thơ mộng, còn gì tuyệt vời hơn đúng không? 

0 nhận xét

Đăng nhận xét