Chủ Nhật, 9 tháng 10, 2011

Chuyên gia công nghệ thông tin dễ…ế vợ vì lương thấp

Sự tiến bộ vượt bậc của kinh tế xã hội dẫn đến sự phát triển như vũ bão của công nghệ thông tin. Tuy nhiên đối với các chuyên gia công nghệ thông tin thì đây lại là một điều đáng buồn bởi nguy cơ ế vợ của họ sẽ cao hơn.

Ảnh minh họa


Theo các kết quả khảo sát mới nhất, hơn 50% phụ nữ chia sẻ họ thích lấy một ông chồng làm kinh tế hơn là một chuyên gia phần mềm.

Cuộc khảo sát mới này do website tin tức hôn nhân tiến hành trên khoảng 5000 phụ nữ Ấn Độ. Những người tham gia nghiên cứu sẽ trả lời một bảng câu hỏi bao gồm các thông số như thời gian làm việc trong ngày, mức độ căng thẳng của công việc, thói quen, sở thích… Dựa vào đó, các chuyên gia có thể rút ra tiêu chuẩn lựa chọn bạn đời của họ.

Điều bất ngờ là kết quả khảo sát đã cho thấy chuyên viên tư vấn và nhân viên tiếp thị là những sự “lựa chọn cuối cùng” của phụ nữ khi tìm bạn đời.

Theo bà Savita Dutta- chuyên gia tư vấn tâm lý hôn nhân ở phía Bắc New Delhi- Ấn Độ cho biết “Tiêu chuẩn chọn bạn đời của phụ nữ thay đổi từ thời kì suy thoái kinh tế mới đây ở Ấn Độ. Sau cuộc khủng hoảng, đời sống kinh tế trở nên khó khăn. Vì thế các bậc cha mẹ luôn giáo dục con cái về tầm quan trọng của một đời sống kinh tế no đủ và ổn định. Đó là tiền đề khiến giới trẻ ngày nay rất “thực tế” trong việc lựa chọn bạn đời”.

Đồng thời, bà Dutta cũng cho biết thêm “Ngày nay, vấn đề tài chính của các chuyên gia công nghệ thông tin bấp bênh hơn do ảnh hưởng của nhiều yếu tố khách quan và chủ quan. Do vậy các cô gái thường có xu hướng chọn các anh chàng làm kinh tế, các giám đốc hay chuyên gia tài chính. Bởi họ quan niệm rằng đàn ông làm kinh tế thường năng động, đẹp trai hơn và quan trọng là trụ cột kinh tế vững chắc hơn”.

Trong khi đó, cô Sakshi Chawla- 23 tuổi người Ấn Độ cũng chia sẻ rằng “Trước đây tôi có đính hôn với một anh chàng làm bên công nghệ thông tin. Nhưng quan hệ của chúng tôi cứ như mặt trăng với mặt trời và thường xuyên cãi nhau. Vì thế chúng tôi đã chia tay. Sau đó tôi kết hôn với một chuyên gia tài chính sống ở nước ngoài. Anh ấy là người có tài, đáng tin cậy, kiếm được mức lương khá cao và có nhiều kinh nghiệm trong cuộc sống”.

Chị Geetika Kapoor- hiện là mẹ của 2 đứa con lại chia sẻ rằng “Chồng tôi là một chuyên gia phần mềm và hầu hết thời gian của anh ấy là ở bên cạnh những chiếc máy và những con số. Nhiều lúc tôi cảm thấy như phát điên lên khi chồng tôi suốt ngày ôm lấy cái máy tính và phó mặc mọi chuyện trong gia đình cho tôi. Theo kinh nghiệm của tôi, cái mà các cô gái trẻ cần ở một người bạn đời không bao giờ có thể thấy được ở những chàng trai làm công nghệ thông tin”.

Cũng theo kết quả điều tra, 80% phụ nữ muốn tiếp tục đi làm sau khi kết hôn, nhưng lại có tới 50% sẵn sàng ở nhà sau khi sinh con. Ngoài ra, khi nói đến kì vọng thu nhập, 70% phụ nữ hi vọng chồng họ kiếm được 650 bảng Anh (tương đương 15 triệu VNĐ) mỗi tháng. Trong đó, 20% phụ nữ kì vọng chồng họ có mức thu nhập cao hơn 650 bảng Anh.

0 nhận xét

Đăng nhận xét