Chủ Nhật, 9 tháng 10, 2011

Em bị gia đình người yêu moi tiền

Chị Thanh Bình thân mến!

Em đã đọc nhiều bài viết chị cho lời khuyên nên em gửi mail cho chị vì ngay lúc này em rất cần một lời khuyên cho cuộc đời mình.

Em năm nay 24 tuổi. Gia đình em tuy thuộc dạng khá giả nhưng rất biết sống nên mọi người ai cũng yêu mến. Em tuy không xinh đẹp nhưng theo mọi người nhận xét là rất có duyên, có khiếu hài hước và biết sống. Đa số nam giới ai tiếp xúc với em lâu dần cũng đem lòng yêu thương em (dù họ chưa biết gia cảnh em). Tuy vậy em vẫn luôn hoài nghi những người yêu em say đắm là vì tiền.

Đến khi em gặp anh, anh bằng tuổi em, rất hiền hát rất hay và nhà rất nghèo. Trong khi ai cũng kiếm chuyện để nói với em thì anh chỉ im lặng ngồi nghe và cười. Lúc đầu em thấy anh hiền quá nên chỉ chọc cho vui, nói yêu anh. Nhưng sự e ngại của anh khiến em thích anh hơn. Nhìn chung mọi thứ anh đều thua em nên cũng rất nhiều người đặt dấu hỏi tại sao em lại chọn anh. Đến lúc em và anh yêu nhau, anh luôn ngại vì gia cảnh nên thoả thuận với em đến khi nào anh có sự nghiệp mới công khai tình yêu hai đứa.

Nhưng chỉ một năm sau ai cũng biết chuyện. Gia đình em ai cũng yêu quý và thương anh như con trong nhà. Anh rất yêu và lo cho em. Thậm chí mỗi lần qua chỗ trọ em chơi không cho em làm bất cứ việc nhà gì vì sợ em mệt. Nhưng về phần mẹ và em gái của anh thì em cảm nhận như luôn vu lợi. Biết tính em hay lo cho anh, không để anh thua bạn bè nên nhiều lúc không muốn gửi tiền cho anh ăn học. Mẹ anh không cấm yêu nhau nhưng lúc nào cũng tỏ ra khó chịu mỗi khi anh yêu chiều em. Thậm chí còn nói anh không được chiều chuộng em quá, khiến em nhiều khi tủi thân lắm chị ạ! Còn em gái anh thì lúc nào cũng nói chị dâu có tiền nên đi đâu cũng để mặc em trả.

Em bị gia đình người yêu "moi" tiền, Tình yêu -  Giới tính, tu van tinh yeu online, tinh yeu gioi tinh, an ai, thang hoa, chi thanh binh, bao phu nu

Em là một cô gái khá giả (Ảnh minh họa)

Đã có vài lần em nói thẳng với anh nhưng em cũng hiểu mẹ anh sao anh nghĩ xấu được. Anh cũng trách móc và cho rằng mẹ anh chỉ nói bâng quơ như vậy nên em im lặng. Nhiều khi em suy nghĩ băn khoăn sao thấy mình thiệt thòi quá. Em và anh dự định năm sau cưới nhau. Tuy ba mẹ em cho nhà riêng sống luôn nhưng trong lòng em cứ nghĩ không biết em sẽ phải làm dâu như thế nào? Cưới xong anh có phải lo cho em gái đi học nữa không. Rồi gia đình anh đang khó khăn như vậy ba mẹ em cho của phòng thân có phải về lo cho gia đình anh không. Em đang lo lắng lắm. Nhiều lần em thấy áp lực quá định chia tay nhưng thương anh em lại nghĩ cho qua rồi chuyện gì đến sẽ đến. Theo chị em có nên cưới không hay chia tay???? (Em gái).

<>Trả lời:

Chào em, cảm ơn em đã gửi băn khoăn của mình về chuyên mục. Qua những gì em viết, chị có thể cảm nhận em là một cô gái trong sáng, tốt bụng, sinh ra trong một gia đình giầu có nhưng không kênh kiệu, kiêu căng mà ngược lại rất hiền lành, biết sống vì thế em được mọi người yêu quý.

Quả thật, tìm được một cô gái như em hiện nay là khá khó, bởi tuy nhà giầu nhưng em không chơi bời mà chịu khó học hành, không ham tiền bạc vật chất mà chỉ nhìn vào phẩm chất tốt của con người, em sẵn sàng yêu người đàn ông bình thường, thua em về mọi mặt, em biết đề cao người tốt và có ý chí, đó là điều mà không phải cô gái nào cũng có được, và người yêu em thực sự may mắn vì có được cô gái tốt như em.

Em bị gia đình người yêu "moi" tiền, Tình yêu -  Giới tính, tu van tinh yeu online, tinh yeu gioi tinh, an ai, thang hoa, chi thanh binh, bao phu nu

Em chọn yêu một người nghèo nhưng có ý chí. Ảnh minh họa

Về phần bạn trai em, anh ấy cũng là một người đàn ông có nghị lực, khi thấy em giầu có nhưng anh ấy không dựa dẫm mà ngược lại còn rất có lòng tự trọng, muốn khi nào có sự nghiệp thì mới công khai tình yêu. Anh ấy còn rất chăm sóc và lo lắng cho em, quan tâm đến em từng chút một. Đó chính là điều mà em đã đúng khi chọn anh ấy.

Tuy nhiên, không phải tình yêu nào cũng bằng phẳng, và vì thế, đây là lúc thử thách để kiểm tra tình cảm của hai người. Anh ấy tốt nhưng mẹ và em gái anh ấy có vẻ lợi dụng hoàn cảnh khá giả của em. Điều này là một vấn đề khá tế nhị, mà em cần trao đổi thẳng thắn với anh ấy để cả hai tìm ra cách giải quyết. Trước mắt, em cần có nhiều cuộc tiếp xúc, nói chuyện với gia đình anh ấy để hiểu về cuộc sống của gia đình anh. Nếu như em vẫn thấy những nghi ngờ của mình là chính xác thì hãy nói chuyện với anh ấy để anh ấy biết. Đây là điều mà anh ấy giải quyết sẽ tốt hơn là em, để tránh tiếng không tốt cho em.

Còn về chuyện kết hôn, nếu như em cảm thấy không thoải mái và tự tin thì không cần thiết phải kết hôn ngay. Có lẽ em và anh ấy còn khá trẻ mới đi làm vì thế ổn định bây giờ là hơi sớm. Có thể để một hai năm nữa khi em gái anh ấy ra trường, tự lo được cho mình, khi đó em và anh ấy cũng đã đi làm nhiều năm, có nhiều kinh nghiệm sống, sự từng trải thì sẽ giải quyết những vấn đề trong cuộc sống dễ dàng hơn. Còn hiện nay, nếu như cả hai chưa có gì trong tay, lại vẫn còn vướng mắc chuyện gia đình anh ấy thì có lẽ khó có thể hạnh phúc được.

Chúc em may mắn và vui vẻ.

0 nhận xét

Đăng nhận xét