Thứ Năm, 13 tháng 10, 2011

Giải cứu mắt sưng và quầng thâm

Mẹ tôi từng kể các loại mặt nạ cho mắt chứa rất nhiều chất tannin - chất này thắt chặt các mô và làm giảm sưng dưới mắt.

Cứ mỗi khi nhận được nhiều đơn đặt hàng thiết kế nhà cửa, là một kiến trúc sư nên tôi phải đầu tư rất nhiều đêm trắng để tìm tòi, sáng tạo nên những bản vẽ làm ưng ý khách hàng nhất.

Và để luôn thành công trong công việc, tôi đã phải trả một cái giá khá đắt cho những đêm thức trắng làm việc này. Hậu quả là mắt của tôi thâm quầng xấu xí, chưa kể còn bị sưng húp và sụp mí rất nhiều.


Tôi năm nay mới 27 tuổi và vẫn chưa lấy chồng. Vì thế, tôi vẫn ở cùng với bố mẹ tôi. Sau mỗi đợt thức khuya thiết kế bản vẽ mới, bố mẹ tôi sốt ruột về tôi lắm. Nhất là mẹ tôi, thấy con gái mặt mũi như vậy, bà thương nhưng cũng mắng tôi.

Tôi cũng chẳng có nhiều thời gian làm đẹp cho bản thân vì tôi là cô gái không yểu điệu cũng không thích áp dụng những biện pháp làm đẹp tốn tiền và tốn thời gian. Có lẽ vì thấy mắt mũi tôi như vậy mà tôi vẫn thờ ơ, nên mẹ tôi đã bắt tôi phải áp dụng 1 trong những cách dưới đây. Nguyên liệu thì sẵn có trong nhà bếp rồi, mẹ tôi cũng chuẩn bị cho tôi hết quá trình làm. Tôi chỉ có mỗi việc là đắp chúng vào mắt và thư giãn trong khoảng 20- 30 phút.

Sau 1 tuần liền áp dụng đắp mặt nạ cho mắt, đôi mắt tôi không còn sưng lên nữa và những quầng thâm quanh mắt cũng giảm rõ rệt.

Tôi đã ngạc nhiên và hỏi mẹ về công dụng của những mặt nạ cho mắt này thì mẹ nói tất cả các mặt nạ mẹ tự làm cho tôi đều có chứa một chất làm se tự nhiên, có thể giúp làm giảm quầng thâm dưới mắt và giảm tình trạng mắt sưng phồng.

Chỉ cần, tôi nằm ở một vị trí thoải mái, nhắm mắt lại và đặt miếng bông ngâm những hỗn hợp này dưới mắt là ổn. Cứ thế, tôi cứ để chúng trên mắt trong ít nhất 15 phút trước khi gỡ bỏ chúng.


Ngoài ra, mẹ tôi cũng cho biết, các mặt nạ cho mắt này còn chứa rất nhiều chất tannin – chất này thắt chặt các mô và làm giảm sưng dưới mắt. Và những thành phần trong hỗn hợp mặt nạ đều hoàn toàn tự nhiên và có thể dễ dàng mua được chúng.

1. Túi trà hoa cúc

Mẹ tôi nói rằng hoa cúc từ lâu được coi là một phương thuốc thảo dược phổ biến để điều trị cho quầng thâm dưới mắt. Chúng có thể cải thiện nhược điểm này vì giúp co thắt các mạch máu bên dưới mắt.

Để áp dụng nó trên đôi mắt, bạn chỉ cầm làm ẩm hai túi trà hoa cúc, sau đó làm lạnh chúng trong tủ đông khoảng 5 phút và áp dụng đặt túi trà vào quầng mắt bị thâm. Để túi trà này trên mắt ít nhất 10 phút trước khi gỡ bỏ chúng.


Bạn có thể dễ dàng tìm mua những túi trà hoa cúc ở siêu thị hoặc cửa hàng tạp hóa tại địa phương bạn để chăm sóc sức khỏe tự nhiên nhất cho đôi mắt.

2. Khoai tây nghiền

Một biện pháp khắc phục đơn giản hơn là bạn có thể sử dụng khoai tây nghiền để giúp làm giảm sự xuất hiện của quầng thâm dưới mắt.


Để tiến hành biện pháp này, bạn chỉ cần gọt vỏ khoai tây, rồi rửa sạch chúng. Sau đó cho khoai tây vào máy xay sinh tố xay nhỏ.

Lấy một mảnh vải trắng thưa và sạch. Bỏ khoai tây đã nghiền vào mảnh vải này và gói chúng thành 1 gói nhỏ rồi áp dụng để trên khu vực mắt bị sưng hoặc quầng thâm đen.

Cứ thế, để gói khoai tây ép trên mắt khoảng 15-20 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm.

3. Mặt nạ thảo dược

Để xóa đi quầng thâm quanh mắt và giảm tình trạng mắt sưng húp, bạn còn có thể sử dụng một hỗn hợp nước ép cà chua, bột ngô, nước chanh và bột nghệ để tạo ra một mặt nạ thảo dược đặc biệt.

Theo đó, bạn có thể sử dụng 8 muỗng canh nước ép cà chua tươi, 4 muỗng canh bột ngô, 1 muỗng cà phê, 1 muỗng canh nước cốt chanh và 1/2 muỗng cà phê bột nghệ. Trộn lẫn tất cả hỗn hợp này với nhau để tạo thành một miếng dán dày.


Nếu hỗn hợp của bạn vẫn lỏng quá, bạn có thể cho thêm chút bột ngô vào khuấy đều tiếp. Áp dụng để mặt nạ này trực tiếp vào các quầng thâm dưới mắt và lưu lại trên mắt khoảng 20 phút. Mỗi ngày, bạn hãy đắp mặt nạ này cho mắt 1 lần là tốt nhất. Tinh chất nghệ giúp điều trị viêm mắt, làm sáng hơn vùng da thâm quầng.

Lưu ý:

- Tạm biệt quầng thâm và mắt sưng húp xấu xí chỉ bằng 3 biện pháp vô cùng đơn giản.


- Mỗi ngày, bạn hãy đắp mặt nạ này cho mắt 1 lần là tốt nhất. Chúng vừa giúp thư giãn mắt tối đa, vừa là liều thuốc hữu hiệu giúp điều trị vết thâm quầng quanh mắt, giảm tình trạng mắt sưng húp do thức khuya, thiếu ngủ hoặc đi ra gió bụi quá nhiều.

0 nhận xét

Đăng nhận xét