Chủ Nhật, 9 tháng 10, 2011

Kể tên những “đại khắc tinh” của tình yêu

Tiền bạc, vật chất

Có một quy luật "bất thành văn" mà chắc rằng chúng mình ai cũng biết, đó là: hầu hết các mối tình đang tươi đẹp khi liên quan đến tiền bạc, vật chất đều xảy ra trục trặc. Xét trên khía cạnh thực tế, trong chuyện tình cảm, tiền bạc và vật chất cũng đóng một vai trò nho nhỏ với những món quà đáng yêu hay những bữa tối lãng mạn dành tặng cho “người ấy”. Thế nhưng, mối quan tâm đến tiền bạc, vật chất nếu "quá liều" sẽ là nguy cơ to đùng “bẻ gãy” tình yêu của chúng mình đấy bạn ạ. Chỉ cần bạn “đụng chạm” hay nhắc nhở tới chúng nhiều quá cũng sẽ khiến cho “người ấy” mất thiện cảm với bạn.

Hà Linh (17t) tâm sự: “Bọn mình thích nhau được hơn một tháng rồi, anh ấy là người rất biết chiều chuộng và quan tâm đến người khác. Những tưởng tình cảm của chúng mình sẽ ngày càng khăng khít và gắn bó thì xảy ra chuyện anh ấy mất tiền. Anh ấy rất lo lắng và nói với mình là cần tiền gấp, nhờ mình giúp đỡ. Mình rất muốn giúp anh ấy nhưng bản thân mình cũng không có nhiều tiền, vì vậy, mình chỉ giúp anh ấy phần nào số tiền mà anh ấy mất thôi. Thế là từ đó, anh ấy cũng dần dần lạnh nhạt với mình, tình cảm giữa bọn mình ngày càng xa dần. Cuối cùng, anh ấy nói chia tay với mình.”

Trong trường hợp này, rõ ràng là anh chàng kia chẳng đáng mặt nam nhi một chút nào. Một XY chân chính sẽ không bao giờ vì tiền bạc, vật chất mà để bạn gái mình phải lo lắng, vay mượn hộ. Tình cảm không nên gắn liền với tiền bạc, vật chất, chúng mình cũng không nên vì những thứ vật chất tầm thường mà nỡ phá vỡ đi tình cảm đáng quý, chân thành. Hơn nữa, vật chất và tiền bạc chỉ có giá trị tức thời mà thôi, nó không phải là mãi mãi, làm sao sánh được với tình cảm, phải không nào?

Khoảng cách

Một chướng ngại vật lớn không kém có thể ngáng đường thần Cupid đến với chúng mình là “khoảng cách”. Trong các bộ phim Hàn, tình yêu thường được thử thách bằng nhiều khó khăn, cách trở và đặc biệt là bằng khoảng cách, nhưng cuối cùng hai nhân vật chính vẫn luôn luôn đến được với nhau. Nhưng đó là phim ảnh, còn trong thực tế, khoảng cách có thể là một trong những nguyên nhân làm tan vỡ tình yêu của chúng mình đấy.

Tuấn và Linh là một cặp đôi đã yêu nhau được gần hai năm với tình cảm gắn bó tưởng chừng không thể tách rời. Thế nhưng sau khi dự thi tốt nghiệp THPT xong thì Tuấn đi du học nước ngoài. Hai người ngậm ngùi chia tay, hứa với nhau rằng sẽ vẫn giữ liên lạc hàng ngày qua tin nhắn và yahoo. Ban đầu, khi Tuấn mới sang thì hai người ngày nào cũng gặp mặt qua webcam rồi nhắn tin, tâm sự chuyện vui buồn, lạ lẫm lúc mới sang. Thế nhưng được bốn, năm tháng sau thì số lần nói chuyện bắt đầu giảm dần vì cả hai không tìm ra được chuyện gì để nói với nhau nữa, mỗi người đã quen với cuộc sống không có người kia. Và kết cục cuối cùng cho chuyện tình kéo dài ba năm là đường ai nấy đi.

Trong tình yêu, khoảng cách là một chướng ngại vật để thử thách tình cảm của teen chúng mình, nhưng có lẽ không mấy ai vượt qua được nó. Ở lứa tuổi chúng mình, các bạn dễ dàng ngậm ngùi “say goodbye” với “nửa ấy” vì không thể chịu được cảm giác thiếu vắng và không có người quan tâm kề cận. Vì vậy, nếu có thể, các bạn nên cố gắng hạn chế tối đa sự ngăn cách bởi khoảng cách đối với “người ấy”. Và nếu không thể hạn chế được nó thì hãy cố gắng bằng mọi cách quan tâm đến “nửa kia” của mình để họ không cảm thấy cô đơn khi không có bạn ở bên.


Dư luận

Tình cảm là thứ xuất phát từ cá nhân hai người, thế nhưng nó vẫn chịu tác động không nhỏ từ những người khác đấy bạn ạ. Hùng và Giang (17t) đang trong giai đoạn tìm hiểu nhau, cả hai đã có cảm tình với nhau nhưng chưa ai dám thổ lộ trực tiếp. Nhưng rồi chỉ vì những tin đồn về người yêu cũ của Hùng và những lời khuyên bóng gió của bạn bè, Giang đã quyết định từ bỏ mối tình còn chưa kịp nảy mầm của mình. Trong trường hợp này, rõ ràng là Giang đã không đủ can đảm để vượt lên khỏi dư luận và bảo vệ tình cảm của mình rồi.

Đôi khi, những lời nói, bàn tán từ bạn bè có thể không chính xác, hoặc đã được thêm thắt từ một vài người “rỗi việc” mà được đồn thổi gần xa. Hơn nữa teen lại rất dễ bị "lung lay" bởi lời đồn thổi của dư luận. Giải pháp cho vấn đề này nằm ở chính bản thân chúng mình thôi, khi nhận được các thông tin trái chiều về “người ấy”, chúng mình phải tìm hiểu rõ ràng và cần có cơ hội hỏi trực tiếp “người ấy”. Tránh vì những hiểu lầm ngớ ngẩn mà bỏ qua một tình yêu đẹp, teen ạ.

Kết

Tình cảm tuổi teen chúng mình tuy rất dễ tan vỡ, nhưng cũng không phải vì thế mà chúng ta... không dám yêu. Ngược lại, hãy bảo vệ nó tránh xa những “hiểm họa” kề cận. Và quan trọng hơn cả, tình yêu chỉ có thể tồn tại bởi sự tin tưởng và chân thành, bạn nhé!

0 nhận xét

Đăng nhận xét