Thứ Tư, 12 tháng 10, 2011

Làm đẹp nhà với bể cá… gắn trên tường đa dạng và bắt mắt

Mang lại sự sinh động cho bức tường tẻ nhạt, khiến căn phòng ngập tràn hơi thở thiên nhiên là một trong những lý do khiến bể cá... gắn trên tường ngày càng đa dạng và được ưa thích.

Xu hướng ưa chuộng đồ siêu mỏng để tiết kiệm cho không gian ngôi nhà như hiện nay không chỉ phổ biến ở các mặt hàng điện tử như Tivi, tủ lạnh, đầu đĩa… mà nó còn xuất hiện ở các loại bể cá được thiết kế cực mỏng để có thể treo tường hoặc âm tường. Chỉ khoảng 15cm chiều dày, các bể này vẫn đẹp mắt, sống động với rong rêu và thoải mái cho các chú cá tung tăng bơi lội…
Loại bể cá trang trí trên tường ngày một đa dạng và bắt mắt...
Dưới đây, mời bạn cùng chuyên mục Mua sắm dạo quanh các kiểu dáng mới và đẹp nhất của loại bể các đặc biệt này, để tìm ra một bể ưng ý về làm đẹp ngôi nhà của mình nhé!
Bể cá… gắn trên tường ngày càng đa dạng về mẫu mã
Bể cá… gắn trên tường không phải mới xuất hiện trên thị trường, tuy nhiên, với nhiều mẫu mã mới lạ, đặc sắc thì những bể cá này vẫn đang là “mốt” hiện nay, được rất nhiều chị em lựa chọn để trang trí cho căn nhà của mình…
Chị em phụ nữ rất yêu thích loại bể cá độc đáo này...
Được cải tiến từ những bể cá to, dày nên bể cá treo tường không chỉ giữ được nét sinh động mà còn có nhiều ưu điểm nổi trội hơn như: Tiết kiệm không gian, lạ mắt, tiện ích cho việc ngắm nhìn mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ như một bức tranh thiên nhiên sinh động…
Bể cá treo tường tựa như một bức tranh thiên nhiên sinh động.
Với độ dày chỉ khoảng 15cm, bạn có thể chọn cho căn nhà của mình loại bể âm tường hoặc treo tường tuỳ theo nhu cầu, tính thẩm mỹ và diện tích căn nhà của mình rồi đấy!
Bể cá âm tường - tiết kiệm tối đa không gian
Đối với loại âm tường, độ dày có thể thiết kế từ 15 - 30cm, đỏi hỏi trên tường bạn phải có một khoảng hổng để vừa với kích thước của bể cá. Ưu điểm lớn nhất của bể cá âm tường là cực kì tiết kiệm không gian, nằm lọt thỏm trong bức tường, là giải pháp tối ưu cho những căn nhà diện tích nhỏ. Giá 1 mét sẽ dao động trong khoảng từ 3,4 - 5,2 triệu đồng, tuỳ thuộc vào chiều cao, chất liệu gỗ và độ dày của bể.
Bể cá âm tường vừa đẹp lại tiết kiệm diện tích.

Bể cá treo tường - Đẹp mắt mà vẫn hợp túi tiền!
Loại treo tường thường được ưa chuộng hơn cả. Bể cá được “dính” trên tường bởi một dàn khung bằng thép chịu lực, đã được tính toán kỹ lưỡng khi thiết kế để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sự vững chắc và bền đẹp của bể cá. So với bể âm tường thì bể cá treo tường có giá mềm hơn, dao động trong khoảng 2,9 - 4,4 đồng/mét.
Bạn Thanh Kiều (Q. Bình Thạnh) chia sẻ: “Mình thấy một bể cá treo tường không tốn nhiều diện tích mà lại làm cho không gian sống trở nên sinh động hơn. Mỗi khi mệt mỏi, về nhà được ngắm bể cá xinh xinh là cách mình giảm stress rất hiệu quả đấy!”.

Bể thuỷ sinh (0,6 x 1,45 m) có giá khoảng 5 triệu đồng.

Độ dày vẫn đảm bảo cho các chú cá tung tăng bơi lượn.
Chị Huỳnh Thị Minh Tuyền (nhân viên một cửa hàng bể cá treo trường trên đường Cộng Hoà, Q. Tân Bình) cho biết:

“Tôi thấy người mua chủ yếu chọn loại bể có chiều dài từ 1,5m trở lên để treo phòng khách, còn những loại nhỏ hơn được treo trong phòng ngủ hoặc phòng ăn. Những khách hàng bận rộn thường chọn bể san hô vì bể thuỷ sinh đòi hỏi phải có thời gian để mở đèn mỗi ngày, đảm bảo cho cây quang hợp…”.

Bể san hô rất đẹp mắt và sinh động...

Loại bể dài trang trí phòng khách đang rất được ưa chuộng.
Những lưu ý khi lắp đặt bể cá trên tường

Lưu ý cơ bản:
Bạn nên đặt bể ở nơi không có ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu vào, nơi càng ít ánh sáng càng tốt. Nên đặt bể ở các vị trí: Theo đường cửa vào, phía sau cửa, phía góc nhà, ngăn giữa các phòng trong nhà… Không nên đặt ngay ngoài cửa ra vào, giữa hai cánh cửa, sát trần nhà, hay đối diện với bếp.
Tuỳ thuộc vào diện tích căn nhà để lựa chọn kích thước bể cá.
Bạn cũng nên hết sức cẩn thận trong việc bố trí đường điện gần nơi đặt bể cá. Ngoài việc phải đảm bảo an toàn, nên chuẩn bị ít nhất ba ổ cắm để cung cấp điện cho các thiết bị dùng cho bể với công suất nguồn từ 1000 - 3000W. Đối với bể treo tường hoặc âm tường, đường điện nên để chờ ở trên cùng và được nối với bộ công tắc bên dưới để dễ bật/tắt khi cần thiết.
Bạn có thể chọn lựa bể lớn cho phòng khách…

... hoặc bể vừa và nhỏ cho phòng ăn hoặc phòng ngủ.
Với bể âm tường, độ dày tối thiểu của hốc tường là 0,15m. Cả chiều rộng và chiều cao đều phải đúng khoảng hở để bạn có thể thoải mái thò tay trang trí bể cá hay vệ sinh chăm sóc bể. Với bể treo tường siêu mỏng, yêu cầu an toàn tối thiểu để treo bể là tường 10 (nếu xây bằng gạch đặc) và tường 20 (nếu xây bằng gạch lỗ).
Những bụi rong, khóm san hô hay những chú cá tung tăng bơi lội…

… khiến không gian ngôi nhà gần gũi với hơi thở thiên nhiên.
Lưu tâm đến yếu tố phong thuỷ
Theo quan niệm của người xưa, nước là yếu tố không thể thiếu trong thuật phong thuỷ của căn nhà. Một bể cá cảnh thuỷ sinh có tác dụng điều hoà và hướng sinh khí vào không gian sống, làm việc, giảm bớt căng thẳng hàng ngày. Không chỉ đẹp, nhiều người còn tin rằng, có một bể cá cảnh trong nhà sẽ đem lại nhiều may mắn, an lành, thịnh vượng cho gia chủ…
Vì thế khi đặt bể cá cũng nên chú ý đến hướng phong thuỷ. Hướng tốt nhất để đặt bể cá là hướng Bắc hoặc Đông Nam. Hướng Bắc thuộc cung Quan Lộc, tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc. Hướng Đông Nam thuộc cung Phú Quý, tượng trưng cho sự giàu có. Đặt bể cá theo hai hướng này được xem là sẽ mang may mắn tới cho gia chủ.
Bí quyết “chăm sóc” những bể cágắn trên tường
Là một sản phẩm thể hiện ngay trên bề mặt (không phải thể hiện chiều sâu như các bể cá lớn trước đây) nên hình thức của các bể cá treo tường được đặt lên hàng đầu. Do vậy, người chơi cũng phải đặt nhiều thời gian, công sức thậm chí cả tiền của để giữ cho bể rong thuỷ sinh của mình luôn sạch đẹp. Chị Minh Tuyền có những chia sẻ nhỏ về cách “chăm sóc” cho bể cá treo tường như sau:
- Đối với những bể cá có cây thuỷ sinh, bạn cần phải chú ý mở đèn 1 ngày từ 6 - 8 tiếng, mở ngắt quãng để cây dễ quang hợp. Những bể này nên thả những loại cá thích hợp như Phượng Hoàng, Cánh Buồm Hồng, Hồng Nhung… Đây là những loại “cá hiền” và không ăn cây. Ngoài ra nên thả thêm loại lau kiếng như Nô Lệ, Bút Chì.. để vệ sinh thêm cho bể.
Hãy "chăm sóc" bể cá của mình thật kĩ lưỡng bạn nhé!
- Cho cá ăn lượng thức ăn vừa đủ, cho ăn 1 lần trong ngày. Đồng thời để máy lọc hoạt động 24/24 cho nước tuần hoàn giúp bể sạch và cá sống ổn định hơn.
- Vệ sinh định kì bể cá bằng cách thay nước 1 lần/tháng. Chú ý chỉ hút ra 1/4 hoặc 1/5 lượng nước trong bể. Nếu là nước máy thì lưu ý chỉ thay 1/4 lượng nước. Đối với nước giếng không phèn hoặc nước bình thì hút ra khoảng 1/5. Ngoài ra, bạn cũng nên nhớ tắt đèn khi vệ sinh bể cá nhé!
Tại TP. Hồ Chí Minh, chị em có thể tìm mua bể cá treo tường tại các đường: Cộng Hoà (Q.Tân Bình), Lý Chính Thắng, Võ Thị Sáu (Q.3), Trần Phú, Trần Hưng Đạo (Q.5), Quang Trung (Gò Vấp)…

0 nhận xét

Đăng nhận xét