Thứ Tư, 12 tháng 10, 2011

Một giáo viên ngược đãi bố mẹ chồng


“Có con dâu ở nhà, tôi phải ngồi đây, không dám vào”, ông Nguyễn Văn Tấu nước mắt rưng rưng khi kể lại chuyện cô con dâu đánh, đuổi bố mẹ chồng.

Dư luận đang rất bức xúc về việc vợ chồng ông bà Nguyễn Văn Tấu (75 tuổi) và Trịnh Thị Phương (72 tuổi), phường Kim Tân, Lào Cai thường xuyên bị con dâu (Phan Thu Trường, giáo viên trường Tiểu học số 2 xã Thanh Bình, Mường Khương) ngược đãi, đánh đuổi khỏi nhà.

Con dâu đánh, đuổi bố mẹ chồng

Ông Nguyễn Văn Tấu nước mắt rưng rưng kể lại sự việc mới xảy ra sáng 11/10: “Có con dâu ở nhà, tôi phải ngồi đây, không dám vào”. Chỉ là con chim kêu quá to, cô con dâu có máu “sư tử” đã thẳng tay vứt con chim ra đường. Hai ông bà có góp ý về thái độ của con, khiến cô con dâu không vui.

Mâu thuẫn bắt đầu nảy sinh. Bà Phương, vợ ông Tấu, lên tiếng can ngăn, thì bị cô con dâu đay nghiến bằng những lời lẽ cay độc, thậm chí cô này còn giơ tay đánh chồng. Bà Phương không chịu được cảnh “ngược đời” đó đã can ngăn thì bị con dâu cầm gạch dọa nạt rồi đập vào vai, sau đó cắn chảy máu tay.



Tay bà Phương bị con dâu cắn chảy máu


Bà Phượng bán nước gần bệnh viện, người đã nhiều lần chứng kiến gia cảnh của hai ông bà, kể lại: "Hôm ấy là giữa trưa tháng 5, trời nắng như đổ lửa, tôi thấy cụ ông ngồi bên gốc sấu gần chỗ tôi bán nước, nước mắt vòng quanh. Tôi mời ông vào quán hỏi chuyện, nhưng ông vẫn ngồi đó, yên lặng không nói gì. Gặng hỏi mãi ông mới kể bị con dâu đuổi ra ngoài, rồi khóa cửa không cho ông vào nhà".

Gia cảnh của ông Tấu, bà Phương cũng chẳng giống ai, rất đáng thương. Hơn 70 tuổi, không có lương hưu, bà Phương phải lăn lộn bán hàng trầu cau ở chợ Kim Tân, thu nhập chẳng là bao. Ông bà có 6 người con gái, và duy nhất một cậu con trai. Thế nhưng mới đây, cô con dâu đòi ăn riêng, bỏ mặc bố mẹ chồng, nên cuộc sống của ông bà càng vất vả.

Bà Phương người nhỏ thó, ngồi lọt thỏm trong gian hàng bán trầu cau xiêu vẹo ở chợ Kim Tân, vừa xoa bàn tay bị con dâu cắn chảy máu, vừa kể lại chuyện đau lòng. Bà cũng chẳng than thân, trách phận, chỉ thương con trai mình quá hiền lành, nhu nhược lấy phải người vợ đanh đá, chua ngoa. Bà Phương cũng cho hay, bố mẹ đẻ của chị Trường còn không nói được chị ấy, huống chi là bố mẹ chồng.

<>Tổ dân phố bức xúc

Không ai ở tổ dân phố số 10 là không bức xúc khi chứng kiến cảnh con dâu làm giáo viên lại ngược đãi bố mẹ chồng như vậy. Sự việc này đã xảy ra nhiều năm nay, người dân ở tổ dân phố số 10 can ngăn, góp ý nhưng không thay đổi được tình hình. Quá bất bình, nhiều người mong muốn cơ quan chủ quản có biện pháp xử lý cô con dâu “có một không hai” này.


Ông Tấu không dám vào nhà vì “sợ” con dâu

Ông Phạm Văn Hòa, tổ trưởng tổ dân phố số 10 cho biết: Sáng nay, nghe tin, ông đã đứng ra hòa giải nhưng cô Trường không hề tôn trọng ông, mà còn có những lời lẽ khó nghe. Sự việc xảy ra từ nhiều năm nay, tổ hòa giải khu phố cũng đã vào cuộc nhưng chỉ yên được một thời gian rồi sự việc lại tái diễn.

Chị Lan Hương (hàng xóm), người nhiều lần chứng kiến cảnh ngược đời, bức xúc nói: "Con dâu không được phép đối xử với bố mẹ chồng như thế. Nếu cô ấy làm nghề khác cũng còn không được, huống chi lại là một giáo viên. Người "ươm mầm thế hệ tương lai” mà hành xử với bố mẹ chồng như vậy, có chấp nhận được không?"

Bà Ngô Thị Dư, có sạp hàng cạnh sạp hàng của bà Phương, nói với giọng thương cảm: "Chúng tôi cũng là bố mẹ chồng, có dâu, có rể nhưng chưa bao giờ chịu cảnh đau lòng như bà Phương. Bố mẹ chỉ có một trên đời, nhưng không ngờ cô này quá đanh đá. Đành lòng là nóng tính, nhưng phận làm con không được phép sống trái với đạo lý như vậy!"

Bà Phượng bán nước ở cổng Bệnh viện Đa khoa số 1 băn khoăn: "Điều đáng nói, cô ấy là một giáo viên. Nếu biết sự việc này, phụ huynh sẽ nghĩ gì về cô giáo, người trực tiếp dạy con em họ? Tôi nghĩ chính quyền, ngành chức năng phải có biện pháp răn đe để cô Trường sửa đổi".

Chuyện con dâu làm nghề giáo ngược đãi bố mẹ chồng nhiều năm nay ở tổ 10, phường Kim Tân, thành phố Lào Cai đang khiến dư luận vô cùng bức xúc. Tất cả những người hàng xóm, người chứng kiến sự việc đều mong muốn ngành chức năng, đặc biệt là cơ quan chủ quản nơi cô Trường công tác có biện pháp giáo dục cô giáo Phan Thu Trường.

Theo Dân Trí/ Lào Cai Online

0 nhận xét

Đăng nhận xét