Thứ Hai, 17 tháng 10, 2011

Mùa sắm đồ của những “thượng đế” ít tiền

Thời tiết chuyển lạnh là thời điểm để các của hàng thời trang tung ra hàng loạt chiêu khuyến mãi để "xả hàng hè". Đó cũng là thời điểm các thượng đế đi săn hàng giá rẻ.


Dù thời tiết đã chuyển mùa, nhưng không khí mua hàng tại các cửa hàng kinh doanh quần áo mùa hè vẫn rất nhộn nhịp. Đơn giản chỉ bởi các cửa hàng đang đua nhau "xả hàng" hè, giảm giá đến mức tối đa để thu hút khách hàng. Trong khi đó, tâm lý chung của người tiêu dùng là ham của rẻ, còn những chủ kinh doanh thì không muốn “ôm” hàng tồn đến năm sau.

Nhiều mặt hàng đau nhau giảm giá.

Ghi nhận quanh một số tuyến phố chính trên đường phố Ninh Bình như: Trần Hưng Đạo, Lê Hồng Phong, Lương Văn Thăng, nơi tập trung các siêu thị, cửa hàng kinh doanh quần áo, những ngày này đập vào mắt khách hàng là những biển hiệu “sale 50%”, “giảm giá hàng hè cực sốc”, “thanh lý hàng hè”, "xả hàng hè"…
Bạn Việt Trinh, sinh viên trường ĐH Hoa Lư tay cầm chiếc quần bò vừa chọn được trong sạp hàng hạ giá tươi cười khoe: “Những đợt giảm giá này, bọn em tranh thủ mua sắm thêm quần áo, vừa rẻ mà chất lượng lại tốt nữa. Ví dụ như chiếc quần bò này, cách đây 3 tháng giá những hơn 300.000 đồng/chiếc, giờ giảm xuống còn một nửa thôi. Đầu mùa, những sinh viên như bọn em đâu có tiền vào shop mua hàng hiệu, phải tranh thủ những dịp như thế này mới có cơ hội mua hàng hiệu vì giá rẻ hơn nhiều”.
Bên cạnh những mặt hàng “bình dân” giảm giá thì các hãng thời trang như Ninomax hay Blue Exchange, thời trang công sở như Eva, Trali… cũng không nằm ngoài “cuộc đua” giảm giá. Các mặt hàng thanh lý, giảm giá trong dịp này chủ yếu là quần áo mát, cộc tay và váy.

Nhiều chiêu khuyến mãi hấp dẫn.

Tùy từng cửa hàng đưa ra những mức giảm giá khác nhau, nhìn chung giao động từ 30 - 50%, thậm chí có những mặt hàng giảm giá đến 70%. Do đánh trúng tâm lý thích mua hàng giá rẻ của chị em, lại trong thời buổi giá cả leo thang nên dù là quần áo trái mùa, nhưng với các hình thức khuyến mãi nên các cửa hàng kinh doanh vẫn thu hút được sự quan tâm của nhiều người, nhất là phái đẹp.
Chị Hiền, chủ một cửa hàng kinh doanh trên đường Trần Hưng Đạo cho biết: “Quần áo là mặt hàng rất nhanh lỗi mốt. Giờ đã bước vào mùa lạnh, chúng tôi phải giảm giá để xả hàng hè còn lấy tiền quay vòng vốn chuyển sang kinh doanh đồ thu đông. Cửa hàng tôi giảm 50% giá, chỉ trong 1 tuần đã bán gần hết hàng rồi, chủ yếu là sinh viên và chị em mua đồ để dành đến năm sau mặc”.
Bên cạnh thị trường hàng hè sôi động giảm giá, thì thị trường hàng thu đông cũng bắt đầu vào mùa và không kém phần nhộn nhịp. Nhiều của hàng đã bắt đầu treo biển “hàng mới về” để thu hút khách. Do ảnh hưởng của thời buổi bão giá nên so năm ngoái, nhìn chung hàng thu đông năm nay tăng từ 15- 20%.

Hàng thu đông vào mùa hút khách.

Các mẫu áo Blazer và áo len khoác dài đang được các bạn trẻ ưu tiên lựa chọn. Những màu sắc thời trang thịnh hành trong mùa lạnh năm nay có thể kể đến như màu xanh, cam hồng, vàng thẫm…hay những chiếc áo ấm hai mặt, giá từ 350 - 500.000đ/chiếc.

0 nhận xét

Đăng nhận xét