Thứ Hai, 10 tháng 10, 2011

Nếu bạn không phải là mối tình đầu của người ấy...

Tránh làm tổn thương người ấy

Mối tình đầu là mối tình đẹp nhưng mong manh và dễ vỡ, khi từng yêu và chia tay với người yêu đầu, ít nhiều người ấy đã phải trải qua những tổn thương, tan vỡ. Vì thế mà bạn hãy tránh làm tổn thương người ta, thay vì dằn vặt mỗi khi giận dỗi nhau: “Anh đã từng yêu rồi, anh thừa biết em nghĩ gì chứ!” (mặc dù anh ấy chẳng thể nào hiểu được suy nghĩ của bạn, ngay cả khi... đã từng yêu), “Anh yêu người ta nhiều hơn yêu em chứ gì?” hay “Anh vẫn còn yêu cô ta đúng không?”... và nhắc lại những chuyện xa xôi của người ta. Điều đó chỉ càng làm cho người ấy cảm giác bị ám ảnh bởi quá khứ mà thôi.

Hãy yêu thương trọn vẹn cho những giây phút ở bên nhau. Dành thời gian chăm sóc tình cảm của hai người thì tốt hơn là làm tổn thương người ấy vì những chuyện “bé như con kiến”, bạn ạ. Hãy tránh nhắc đến quá khứ của người ta, bạn đâu có muốn "vẽ đường cho hươu chạy", phải không nào?

Tránh tìm hiểu về quá khứ

Bạn luôn tò mò về quá khứ của người ta, về người cũ của người ta và muốn biết người ấy như thế nào? Không nên đâu bạn nhé, bạn đang tự đưa mình vào chỗ khó đấy! Khi bạn biết được quá khứ của người ấy, có thể bạn sẽ thấy buồn và mặc cảm khi người ấy dành cho người cũ những quan tâm chăm sóc hơn là dành cho bạn bây giờ, hay có thể là bạn sẽ thấy ghen tị khi bạn không xinh đẹp hay giỏi giang như người cũ. Bạn cũng không có quyền bắt người ta phải xóa hết hình ảnh của người cũ trong máy tính, điện thoại hay vứt đi những món quà kỉ niệm của hai người đã từng có. Bạn có thể nhắc nhở khéo léo để "khẳng định chủ quyền" của mình, nếu yêu bạn thực sự, con trai chắc chắn sẽ biết phải làm gì.

Nếu người ta thực sự là một nửa của bạn, thực sự tin tưởng vào tình yêu mà bạn dành cho người ta, bạn sẽ không phải làm bất kì điều gì cả, người ta sẽ biết cách làm thế nào cho đúng. Một người dễ dàng vứt bỏ quá khứ thì cũng không dám chắc người ấy sẽ biết tôn trọng hiện tại đâu. Hãy tôn trọng quá khứ của người ấy bạn nhé!


Tránh so sánh mức độ tình cảm

Mối tình đầu là những rung động trong veo và có ảnh hưởng nhất trong cuộc đời mỗi người. Hình ảnh người yêu đầu không dễ xóa mờ trong một sớm một chiều. Không phải là tình cảm của người ta thay đổi đâu nhé, mà chẳng qua chỉ là cơn gió của “kí ức” thổi qua làm người ta "lơ là" một chút mà thôi. Có thể, một tấm ảnh trên Facebook có tag cô bạn gái cũ sẽ làm bạn trai của bạn mất tập trung tầm... 3 giây, hoặc trong danh bạ điện thoại của anh ấy vẫn còn lưu số của ex... Những lúc đó, bạn không nên "giận quá mất khôn", so sánh tình cảm của anh ấy "trước và sau" rồi tự kỉ một mình. Anh ấy đang là của bạn cơ mà, bạn còn sợ gì nào? Bạn có thể nhẹ nhàng chia sẻ về cảm xúc của riêng bạn với anh ấy sau đó, rằng bạn thấy hơi tủi thân và mong anh ấy biết cách để không khiến bạn buồn. Nếu bạn xử sự một cách khéo léo như thế, hẳn anh ấy sẽ cười và "delete" sạch những kí ức về ex thôi - bạn tuyệt vời như thế cơ mà!

Yêu thương thật nhiều

Dù có bao nhiêu cách để giữ một tình cảm tốt đẹp của cả hai đi nữa mà không có một tình yêu thực sự thì mối quan hệ của hai người sẽ không bao giờ bền lâu. Không phải là mối tình đầu của người ấy, chắc chắn bạn sẽ có nhiều thiệt thòi: không được là người đầu tiên nắm tay anh ấy, không có nụ hôn đầu, thậm chí bạn chưa hiểu anh ấy được bằng cô bạn gái cũ (tạm thời thôi nhé!). Nhưng khi đã yêu nhau thì những chuyện trong quá khứ đâu phải là chướng ngại vật. Hai bạn hãy yêu thương, quan tâm, chăm sóc và hơn hết là tin tưởng nhau. Khi đã làm được điều đó thì bạn hoàn toàn xứng với người ấy và người ấy cũng sẽ chẳng có lí do gì để nhớ về người cũ cả, phải không nào? Hãy yêu thương người ấy thật nhiều, bạn yêu và chăm sóc anh ấy tốt hơn cô nàng ex thì bạn mới xứng đáng là "đương kim người yêu" chứ!

0 nhận xét

Đăng nhận xét