Thứ Tư, 19 tháng 10, 2011

Người đi một nửa hồn tôi mất, một nửa hồn tôi hóa dại khờ

Em tự nhắc mình : “ Đã 145 ngày rồi, sao mày cứ trốn chạy mãi thế nhỉ?”.

Em ghét tiếng chuông báo thức. Vì em vẫn chưa quên tiếng anh gọi em thức dậy vào mỗi sáng. Em biết nơi xa ấy, anh không muốn em chìm đắm trong quá khứ mãi thế này. Nhưng anh yêu à, làm được điều này khó lắm. Giá như thời gian có thể quay trở lại…

Anh xa em thật rồi!145 ngày nay em tự dối lòng mình rằng anh chỉ đi công tác xa thôi, rồi em sẽ gặp lại anh. Vậy mà càng đợi càng không thấy. Sao anh không đưa em đi cùng? Lẽ nào anh cảm giác chuyến đi đó là chuyến đi mãi mãi nên anh để em ở nhà và quyết định đi một mình sao?

Nếu như ông trời thương xót, em đồng ý đánh đổi tất cả những gì em có để có anh ở bên cạnh. Sao định mệnh không để chúng ta đi cùng nhau? Sao lại chia đôi hai con người hai ngả đường? Sao vụ tai nạn đó lại thê thảm đến thế? Sao ông trời không để anh được bên em. Dù là tàn tật, dù là liệt giường em cũng chấp nhận. Như thế chúng ta còn được bên nhau. Tại sao chứ?

“Ngày mai” mà hai đứa cùng dựng xây, vun đắp đã không còn đến với anh nữa rồi. Và “ ngày mai” đó cũng không bao giờ trọn vẹn với em. Bởi “ Người đi một nửa hồn tôi mất- một nửa hồn tôi hóa dại khờ”. Anh và em giờ ở hai thế giới âm- dương vô định, biết bao giờ mới gặp lại nhau? Mà đến khi gặp lại nhau, liệu anh có còn nhận ra em không?

Anh đến với em như chiếc cầu vồng sau cơn mưa. Anh đã chữa lành vết thương trong trái tim em. Đó cũng là cách để anh hồi phục trái tim cho chính mình. Chúng ta đã chia sẻ với nhau những cảm xúc, những suy nghĩ mà chỉ những người thất tình mới hiểu. Và mình yêu nhau. Chúng ta đến với nhau như một lẽ tự nhiên, như một ván cờ được định trước. Em không phải mối tình đầu của anh. Và với em, anh cũng vậy.

Người đi một nửa hồn tôi mất, một nửa hồn tôi hóa dại khờ, Tình yêu - Giới tính, loi chua noi, tam su tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, yeu, loi yeu,

Giá như thời gian có thể quay trở lại…(Ảnh minh họa)

Tình yêu của chúng mình không mãnh liệt nhưng đủ tha thiết, đủ ngọt ngào, đắng cay để cả hai nâng niu, gìn giữ. Thế rồi ngày anh đi, anh để lại cho em một trái tim vỡ vụn hơn ngày xưa, khó mà chữa được. Vết thương này bao giờ mới thành sẹo được? Đến khi nó có thể thành sẹo, có lẽ em đã trở nên chai lì với cuộc sống, với thứ mà người ta gọi là “tình yêu” trên cuộc đời này rồi. Có lẽ khi đó em mới quên anh được một chút thôi, một chút để trái tim không còn đau khi nghĩ đến sự ra đi của anh.

Những người xung quanh em, họ thấy em mạnh mẽ lắm. Họ đâu biết bên trong những nụ cười gượng trên môi em là những giọt nước mắt rơi vào tận sâu thẳm trái tim. Là những nỗi buồn xếp thành dãy, là nỗi nhớ anh da diết. Họ đâu biết tâm trí em chơi vơi, xót xa lắm. Bất kể em làm gì, chỉ cần dừng lại một giây phút là em nhớ đến anh. Họ không thể hình dung em đã trằn trọc như thế nào mới chìm được vào giấc ngủ. Và họ càng không thể biết mỗi sáng sớm thức dậy em nhớ anh đến mức nào? Nhưng có lẽ anh nhìn thấy, đúng không anh?

Em đã khóc, khóc rất nhiều khi em nhớ về anh. Khi nhìn mãi xuống cổng và chợt nghĩ : “ Lâu rồi không thấy anh mở cổng, và chẳng bao giờ nó được mở bởi anh nữa”. Em khóc, không phải vì em yếu đuối, chỉ vì em nhớ anh quá mà thôi. Rồi sau đó, em tự lau nước mắt và nghĩ rằng mình sẽ phải thật cố gắng. Dù không có anh bên cạnh, nhưng anh luôn dõi theo em, anh nhỉ?

Anh à! Em sẽ vững tâm bước tiếp, bước tiếp những tháng ngày vắng anh, những tháng ngày một mình như thế. Cảm ơn tình yêu của anh. Cảm ơn anh đã đi ngang qua cuộc đời em. Tình yêu của anh sẽ sống mãi cùng em. Em mãi yêu anh!

Nếu được quay trở lại, anh vẫn dành tình yêu đó đến với em? Đúng không anh?

0 nhận xét

Đăng nhận xét