Thứ Năm, 13 tháng 10, 2011

Nhà thiết kế Devon Nguyễn tự tin đứng cạnh Công Trí, Kelly Bùi

Từng thử sức trong môi trường của những thương hiệu lớn như Burberry London, Alice Temperley, All Staints, nhưng đối với làng thời trang VN, Devon Nguyễn là cái tên còn rất mới. Lần đầu tiên tham gia Đẹp Fashion Show, cô mang đến bộ sưu tập "Hồ thiên nga".

- Chị sống tại Ba Lan từ nhỏ, từng có thời gian thực tập tại những thương hiệu thời trang lớn như Burberry London, Alice Temperley, All Staints... Theo chị, thời trang Việt Nam đang đứng ở vị trí nào trong làng thời trang thế giới?

- Trong vài năm trở lại đây, chúng ta đã thấy được bộ mặt mới của nền thời trang Việt Nam. Với nỗ lực của những con người nhiều tài năng và đam mê, tôi nhận thấy chúng ta đã đến được gần hơn với thời trang thế giới. Việc xác định thời trang Việt Nam ở đâu không quan trọng bằng việc chúng ta có những người làm thời trang nhiều tâm huyết hay không. Chín chương trình thành công của Đẹp Fashion Show trong các năm qua là câu trả lời rõ ràng nhất cho câu hỏi này.

Nhà thiết kế Devon Nguyễn bên mẫu thiết kế của mình.
Nhà thiết kế Devon Nguyễn bên mẫu thiết kế của mình.

- Từng tham gia những show diễn lớn ở nước ngoài, chị nhận thấy Đẹp Fashion Show và những show thời trang đó có điểm gì giống và khác?

- Giống như những show thời trang khác, Đẹp Fashion Show là nơi để các nhà thiết kế thể hiện sự sáng tạo cũng như những đam mê của mình đối với thời trang. Nếu có khác chăng thì đó là đến với Đẹp Fashion Show, các nhà thiết kế không chỉ dừng lại với vai trò thiết kế thời trang thông thường như vị trí hàng ngày của họ mà đã trở thành những nghệ sĩ thực sự. Bởi tham gia vào Đẹp Fashion Show đồng nghĩa với việc nhà thiết kế phải đem thời trang của mình hòa nhập vào những mảng nghệ thuật khác để tạo nên một show thời trang nghệ thuật hoàn hảo.

- Từ ý tưởng gì mà chị lại đặt tên cho bộ sưu tập của mình tại Đẹp Fashion Show 10 là “Hồ thiên nga”?

- Bộ sưu tập “Hồ thiên nga” sẽ khắc họa tính cách hai nhân vật thiên nga tiêu biểu cho Thiện và Ác. Nhiều người cho rằng những chiếc lông vũ mới có thể tạo nên hình ảnh về những chú thiên nga, nhưng tôi không làm vậy. Tôi muốn tạo nên bộ sưu tập của mình bằng chính tình yêu, niềm đam mê với những vũ điệu ballet uyển chuyển, lãng mạn kết hợp cùng sự đau khổ, nỗi sợ hãi và tính bất cần tiêu biểu của văn hóa Punk Rock. Tôi hy vọng bộ sưu tập của mình sẽ đem tới những trải nghiệm mới mẻ cho người xem, giống như đang được bơi trong chính “Hồ thiên nga” đó vậy.

Hai mẫu trong bộ sưu tập
Hai mẫu trong bộ sưu tập "Hồ thiên nga" của Devon Nguyễn.

- Điều gì trong đó khiến chị cảm thấy tâm đắc nhất?

- Khi hoàn thành bộ sưu tập này, tôi phát hiện ra có rất nhiều người nhiệt tình ủng hộ con đường tôi đang đi. Tôi đã có cho mình những trợ thủ rất đắc lực, một nhiếp ảnh gia kiêm người chọn vải chuyên nghiệp, hay người giúp việc cũng trở thành “nhà đơm cúc” thành thạo. Tất cả những điều đó giúp tôi tự tin hơn vào lựa chọn của chính mình.

- Là lính mới của Đẹp Fashion Show, chị cảm thấy thế nào khi tham gia cùng những “lão làng” như nhà thiết kế Kelly Bùi hay Công Trí?

- Nếu không tự tin thì ngay từ đầu tôi đã không dám nhận lời tham gia show diễn này. Tuy chưa có nhiều trải nghiệm với thời trang của Việt Nam như Kelly Bùi hay Công Trí, nhưng với những tích lũy sau thời gian dài học tập và làm việc tại London, tôi tin mình sẽ tạo được những dấu ấn riêng trong lòng công chúng yêu thời trang Việt Nam.

Đẹp Fashion Show 10 sẽ diễn ra vào 15/10, tại nhà thi đấu Nguyễn Du, TP HCM. 100 người mẫu tham gia trình diễn các bộ sưu tập của 10 nhà thiết kế: Công Trí, Kelly Bùi, Trương Thanh Hải, Adrian Anh Tuấn, Devon Nguyễn, Lý Quí Khánh, Diễm My, Lê Thanh Hòa, Huỳnh Hải Long và Đặng Thế Huy. Chương trình do Việt Tú làm đạo diễn, Xuân Lan chỉ đạo catwalk, DJ Trí Minh phụ trách âm nhạc, Tấn Lộc biên đạo múa, Lê Quốc Hưng thiết kế sân khấu.

<>Phong Vân thực hiện

0 nhận xét

Đăng nhận xét