Chủ Nhật, 9 tháng 10, 2011

Ăn nhiều dáng vẫn đẹp

Với bấy kỳ ai, nhắc đến giảm cân, việc đầu tiên sẽ lên ngay một kế hoạch ăn kiêng triệt để, hạn chế nguồn thức ăn tạo năng lượng. Đó có thể là bỏ qua bữa sáng, cơm trưa sẽ được thay bằng nước lọc cùng vài lát trái cây, tối ngủ sớm cho mau qua cơn đói. Khi đó, bạn cảm thấy yên tâm khi bao tử luôn trong tình trạng trống rỗng và tự nhủ cân nặng mình đang giảm. Thế nhưng thực tế thì sao?

Ana Carolina Reston người Brazil, gương mặt đại diện cho Giorgio Armani, duy trì chế độ ăn kiêng chỉ có táo và cà chua. Siêu mẫu cao 1,73m, nặng 40kg này đã qua đời vì suy thận vào năm 2006. Cùng năm đó, người mẫu Luisel Ramos của Uruguay đã ngất trên sàn Catwalk, rồi chết khi bước vào phòng thay đồ vì suy tim và thiếu chất. Khi đó, cô chỉ nặng 44kg, cao 1,75m “nhờ” ăn rau diếp, uống coke để giảm cân. Ngay cả Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy cùng từng ngất xỉu vì hệ lụy của giảm cân. Đây có là điều bạn mong muốn? Đánh cược với sức khoẻ để đổi lại một cơ thể suy nhược?

Bạn có biết, trong cơ thể chúng ta luôn diễn ra một cuộc chiến giữa các tế bào tạo cơ và các tế bào tạo mỡ. Khi bạn không nạp đủ chất dinh dưỡng cần thiết, tất cả tế bào đều không đủ năng lượng cho cuộc chiến này và bước vào tình trạng đình chiến.

Vậy tại sao bạn không chọn ăn những nguồn thực phẩm dinh dưỡng một cách khoa học thay vì cắt giảm mọi thứ mình ăn vào? Năm bí quyết ăn uống dưới đây sẽ giúp bạn có thể tận hưởng việc giảm cân một cách hiệu quả mà không phải chịu sự hành hạ của các cơn đói, cảm giác thèm ăn và một cơ thể thiếu năng lượng.

<>1. Làm bạn với các loại rau, quả, hạt

Một số loại rau, củ, quả chứa nhiều acid béo omega 3 như quả mâm xôi, óc chó, ổi, húng quế, bông cải xanh, hạt điều, đâu phộng, hạt lanh… có tác dụng ngăn chặn sự hình thành mỡ trong cơ thể.

Hãy lập một chế độ ăn nhiều rau và trái cây cho tất cả các bữa ăn chính lẫn bữa ăn nhẹ. Ngoài ra, chất xơ trong rau và trái cây còn giúp làm giảm sự thay đổi lượng đường trong máu, vốn là nguyên nhân gây ra cảm giác đói. Khi đó, bạn sẽ mau no mà không phải tiêu thụ quá nhiều calorie.

Ăn nhiều dáng vẫn đẹp, Làm đẹp, bao phu nu, lam dep, thoi trang, giam can, giam can nhanh
Chế độ ăn nhiều rau và trái cây rất tốt cho cân nặng.

<>2. Phải ăn sáng

Khi thức dậy, cơ thể bạn bị thiếu năng lượng. Nếu không ăn sáng, các nhóm cơ sẽ bị bỏ đói và sẽ làm tăng nguy cơ béo phì đến 450%. Từ giờ, bạn hãy cố gắng nạp khoảng 30-35% lượng calorie tiêu thụ trong ngày vào bữa sáng. Nếu không có thói quen này, bạn có thể tập dần bằng một ly sữa và tăng dần khẩu phần ăn theo từng ngày.

<>3. Ăn trước và sau khi tập thể dục

Trước khi tập thể dục, nếu không ăn, bạn sẽ không có đủ năng lượng để tập luyện và dễ làm cơ bắp mệt mỏi. Còn sau khi tập mà không ăn sẽ khiến cơ thể mất sức và dẫn đến việc ăn nhiều hơn vào bữa kế tiếp. Nghiên cứu cho thấy, nên ăn nhẹ trước khi tập thể dục 30 phút và sau khi tập là bữa ăn giàu protein, giúp đẩy nhanh tốc độ phát triển và phục hồi các nhóm cơ. Mách bạn bí quyết nhỏ lấy lại năng lượng nhanh chóng sau khi tập thể dục: uống một ly sinh tố mát lạnh.

Ăn nhiều dáng vẫn đẹp, Làm đẹp, bao phu nu, lam dep, thoi trang, giam can, giam can nhanh
Nên ăn nhẹ trước khi tập thể dục.

<>4. Hãy trở thành chuyên gia về salad

Salad không chỉ tốt cho sức khoẻ mà còn được xem là vua của các loại thực phẩm giúp giảm cân. Lượng calorie thấp cùng chất xơ làm giảm cảm giác đói trong một thời gian. Thế nhưng hiện nay khi đến một số nhà hàng, bạn sẽ thấy có nhiều món salad có sự kết hợp với một số thực phẩm giàu chất béo như thịt xông khói, pho mát, thịt nướng…. khiến bạn đắn đo không biết nên chọn ăn hay không. Tuy nhiên, lượng protein hay chất béo có trong những thực phẩm đi kèm đó không quá nhiều để bạn phải lo lắng. Hãy ăn salad thoải mái, nhớ trộn thêm chút mayonnaise hay dầu olive giúp kích thích vị giác.

Ăn nhiều dáng vẫn đẹp, Làm đẹp, bao phu nu, lam dep, thoi trang, giam can, giam can nhanh
Sa lát giúp cung cấp vitamin rất tốt cho dáng và da.

<>5. Tiêu thụ chất đạm một cách khoa học

Chất đạm (protein) là nguồn cung cấp chủ yếu cho sự phát triển cơ bắp trong quá trình vận động của cơ thể.

Chất đạm có trong các loại thịt như sau:

- 100gr thịt bò là 24g protein

- 100gr thịt gà là 30g protein

- 100gr thịt heo là 26g protein

- 100gr cá ngừ là 24g protein

- 1 quả trứng là 6g protein

- 500ml sữa là 17g protein

Ăn nhiều dáng vẫn đẹp, Làm đẹp, bao phu nu, lam dep, thoi trang, giam can, giam can nhanh
Chế độ ăn khoa học giúp bạn kiểm soát được cân nặng.

Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý thêm là ngoài cung cấp chất đạm thì các loại thực phẩm này còn một số chất dinh dưỡng đi kèm như chất béo, amino acid. Do đó, bạn cần hỏi ý kiến của các chuyên gia dinh dưỡng để lựa chọn loại thực phẩm không chỉ tốt cho sức khoẻ mà còn giúp duy trì vóc dáng.

0 nhận xét

Đăng nhận xét