Thứ Năm, 13 tháng 10, 2011

Nhịn đói suốt hai tháng để.... xin việc


Để được tuyển dụng vào vị trí công việc hằng mơ ước, Tạ Hân, một cô gái Trung Quốc, đã quyết tâm ăn uống kiêng khem, khiến cơ thể luôn đói rũ và giảm tới 15 kg trong vòng hai tháng.


Tạ Hân là sinh viên tốt nghiệp trường trung cấp chuyên nghiệp tại Sa Bình Bá, Trùng Khánh. Cô luôn tự hào vì thành tích học tập đáng nể của mình. Nhưng trước thời điểm tốt nghiệp, Tạ Hân bỗng trở nên khủng hoảng tinh thần khi bạn bè liên tục kháo nhau phải có thể hình đẹp mới được tuyển dụng.

“Kết quả học tập và tính cách của tôi đều ổn, nhưng thân hình hơi mập mạp. Tôi quyết tâm giảm đi vài kg để dễ dàng kiếm việc”, cô gái chia sẻ.

Nghĩ rằng thân hình hơi "mũm mĩm", Tạ Hân đã lên kế hoạch giảm cân bằng cách nhịn đói trong hai tháng ròng. Ảnh minh họa.


Nhưng thực tế, Tạ Hân có thân hình rất lý tưởng với chiều cao 1m64, nặng 50,5 kg. Vì chưa từng áp dụng phương pháp giảm béo nào, cô không dám uống thuốc mà dùng cách thức truyền thống là nhịn đói. Hằng ngày, Tạ đều để cơ thể mệt rũ trong tình trạng đói lả. Sau hai tháng, cô gái này đã gầy tọp khi mất đi 15 kg, khiến thân hình trở nên “tong teo” ốm yếu.

Nhưng với Tạ Hân đó lại là kết quả tuyệt vời. Tự tin với thân hình mảnh mai hiện tại, cô gái trẻ nộp đơn xin việc tại nhiều công ty, nhưng đâu đâu cũng bị lắc đầu từ chối.

Trước kỳ quốc khánh 1/10 vừa qua, Tạ lại tìm tới công ty thương mại thời trang tại Giang Bắc phỏng vấn và nuôi hy vọng tràn trề. Nhưng nhân viên tuyển dụng đã thẳng thắn nhận xét: “Em hãy về nhà nghỉ ngơi cho lại sức đã. Chúng tôi nhận thấy cơ thể ốm yếu của em không đáp ứng được áp lực cao trong công việc. Mọi người tại đây đều tất bật hằng ngày, thậm chí phải thức đêm tăng ca. Người có sức khỏe không đảm bảo và gầy gò như em sẽ là trở ngại. Chúng tôi không dám tuyển dụng”.

Nghe những lời này, Tạ Hân bị “sốc” nặng. Sau những ngày tuyệt vọng và hụt hẫng, cô đang lên kế hoạch tăng cân gấp rút với sự giúp đỡ của người thân trong gia đình, để đáp ứng yêu cầu tuyển dụng của các công ty.


Mai Anh (Theo Huanqiu)

0 nhận xét

Đăng nhận xét