Thứ Năm, 20 tháng 10, 2011

Phụ nữ dứt tình với người đàn ông ... hôn tồi

Theo một nghiên cứu mới đây, đàn ông muốn có những nụ hôn nhanh chóng, trong khi đó phụ nữ muốn giữ chúng lâu dài.

Ảnh minh họa
Phụ nữ thường chấm dứt quan hệ với người đàn ông hôn tồi

Ngoài ra, một nụ hôn chia sẻ giữa một người đàn ông và một phụ nữ có vẻ giống như một cuộc đụng độ của tinh thần hơn là một cuộc họp của các linh hồn.

Susan Hughes, một nhà tâm lý học tại đại học Albright ở Pennsylvania nói: "Phụ nữ có xu hướng sử dụng nụ hôn để tạo ra sự kết nối với đối tác và đánh giá họ là bạn tình tiềm năng. Trong khi, đàn ông lại dùng nó để kết thúc cuộc yêu". "Đàn ông hôn chủ yếu để tăng hưng phấn cho đối tác của họ," bà nói.

Hughes và các nhà nghiên cứu đồng nghiệp của mình đã thăm dò sở thích hôn và ý kiến của hơn 1.000 nam và nữ học các trường đại học, cao đẳng. Kết quả cho thấy rằng cả hai giới đàn ông và phụ nữ đều cho rằng hôn thể hiện mức độ thân mật của hai người. Cả hai giới sử dụng nụ hôn để đánh giá mối quan hệ của bản thân và các đối tác của họ.

Một kết quả nữa cũng chỉ ra rằng các kích thích tố và tín hiệu sinh hóa quan trọng khác được trao đổi khi hai người hôn nhau.

Hơn nữa, cả hai giới có thể thu hút ít hơn hoặc nhiều hơn đối tác của họ dựa trên kinh nghiệm hôn. Một kết quả nữa cũng chỉ ra rằng các kích thích tố và tín hiệu sinh hóa quan trọng khác được trao đổi khi hai người hôn nhau.

Phụ nữ sẽ chấm dứt quan hệ với người đàn ông hôn tồi, còn đàn ông thì ngược lại, họ vẫn có quan hệ tình dục với bạn tình dù cô ấy hôn không giỏi. Thực tế, nam giới cảm thấy bản thân mạnh mẽ hơn khi hôn và những nụ hôn thường dẫn tới sex.

Trong thực tế, năm giới cảm thấy khoẻ hơn nên khi hôn nhau dễ dẫn tới tình dục hơn phái nữ.

Theo các nhà nghiên cứu: “Phụ nữ sẽ làm chuyện ấy với một đối tác lâu dài khi hôn hơn là đối tác ngắn hạn. Còn với đàn ông, trong bất cứ trường hợp nào, nụ hôn cũng dẫn tới tình dục”.

Đồng thời, đàn ông rất thích những nụ hôn "ướt át". Việc phân chia giới tính càng trở nên quyết liệt hơn khi nụ hôn liên quan tới các đối tác ngắn hạn bởi những người này chỉ nhằm thỏa mãn ham muốn chứ không liên quan tới sự hấp dẫn lãng mạn trong tình yêu. Trong mối quan hệ ngắn hạn này, đàn ông thích những nụ hôn ướt át còn phụ nữ thì không.

Hughes viết: "Tâm lý học đã đưa ra giả thuyết rằng đàn ông nhận thấy nụ hôn ướt át tuyệt vời hơn và việc trao đổi nước bọt trong suốt quá trình hôn tương tự như hành vi quan hệ tình dục".

Theo dõi nghiên cứu thực hiện bởi Helen Fisher, một nhà nhân chủng học tại đại học Rutgers, trong năm 2009, họ còn thấy rằng người đàn ông chuyển testosterone (kích thích tố sinh dục) cho phụ nữ thông qua nước bọt của mình, trong giây lát có thể làm tăng ham muốn của nữ giới.

Kết quả này được công bố trong tạp chí Tâm lý học tiến hóa.

Nụ hôn chiếm một vị trí quan trọng trong danh sách các chức năng hoạt động của bộ não. Bất cứ ai sống trên hành tinh này cũng có thể hôn trong suốt cuộc đời. Người ta tin rằng, không cần phải học, con người cũng biết hôn. Tuy nhiên, đối với các nhà khoa học, đây là hành động đáng để nghiên cứu.

Có "một tấn" dây thần kinh...trên môi của bạn (nhiều hơn một trăm lần trên các đầu ngón tay) kích thích ham muốn. Đó là lý do tại sao phụ nữ và cả nam giới lại muốn được hôn thật đắm say, nồng nàn trước khi "vào cuộc".


Lan Ý - (theo The Times of India)

0 nhận xét

Đăng nhận xét