Thứ Sáu, 14 tháng 10, 2011

Sau phá thai, nên chọn cách tránh thai nào?

Chị Thanh Bình thân mến,

Em có một băn khoăn rất mong được chị tư vấn. Em đã lập gia đình được 2 năm, nhưng hiện nay em và chồng em đều còn rất trẻ và mỗi người đều đang theo đuổi sự nghiệp riêng của mình nên bọn em chưa muốn sinh con. Gần đây, do quan hệ lỡ không dùng bao cao su nên bọn em vỡ kế hoạch và em đã phá thai (thai 5 tuần).

Sau khi phá thai sức khoẻ em bình thường, sau đó 4 tuần em có kinh nguyệt bình thường. Sau một tháng 10 ngày (kể từ khi e phá thai) thì chồng em đi công tác về và chúng em lại quan hệ không bao cao su, hôm nay đến kì kinh nhưng em bị trễ 2 ngày, em thử thai bằng que thử thì vẫn không phải là có thai. Chị ơi liệu kết quả thử có chính xác không chị?

Giờ em cũng chưa muốn sinh con, nhưng nếu em phá thai lần này nữa thì có ảnh hưởng nhiều đến sức khoẻ và tình trạng sinh đẻ sau này của em không?

Nếu sau khi phá thai em muốn chọn một hình thức tránh thai nào an toàn nhất cho em, mà vẫn đảm bảo sức khoẻ và khả năng sinh sản (em muốn sinh con sau 3 năm nữa) thì nên chọn cách nào? Em không dám uống thuốc tránh thai vì sợ vô sinh, em nghe nói đặt vòng cũng rất tốt phải không? Em rất mong nhận được sự tư vấn của chị. Em cảm ơn chị! (Em gái).

Sau phá thai, nên chọn cách tránh thai nào?, Tình yêu -  Giới tính, tranh thai, quan he tinh duc, an ai, thang hoa, lam tinh, chuyen ay, bao phu nu

Vợ chồng nên trao đổi để có cách tránh thai phù hợp (Ảnh minh họa)

<>Trả lời:

Chào em, cảm ơn em đã gửi băn khoăn về chuyên mục, thắc mắc của em cũng là của khá nhiều người vợ trẻ hiện nay, chưa muốn có con nhưng không muốn vì điều đó ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng.

Sau khi phá thai, mới hơn 1 tháng mà vợ chồng em đã quan hệ tình dục như vậy là sớm, không nói đến việc không dùng bao cao su là vô cùng ảnh hưởng đến sức khỏe của người phụ nữ và thai nhi nếu như em trót dính bầu. Nhưng rất may, em chưa có thai, việc trễ kinh không thể hiện được rằng em đã 'dính' mà có thể chỉ là do em quá lo lắng mà thôi. Để cẩn thận hơn, em có thể đi siêu âm, bác sĩ sẽ có kết luận chính xác cho em.

Còn nếu như em trót có thai nữa thì không nên phá thai. Bởi phá thai quá liền nhau chỉ hơn một tháng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tử cung, và sức khỏe của em. Con cái vẫn là quan trọng nhất trong đời sống vợ chồng, cả hai vợ chồng mà cùng làm việc, không có con cái thì cũng chưa phải là lựa chọn tốt em ạ, vì thế nếu như lần này mà là có thai thì nên giữ lại, hạnh phúc lớn nhất của người phụ nữ vẫn là được làm mẹ, khi đó em sẽ thấy công việc và cuộc sống đứng sau thiên chức ấy.

Còn hiện tại, có lẽ em chưa có thai, nhưng dù sao cũng nên đi khám sau lần phá thai ấy để kiểm tra buồng trứng và tử cung. Nếu vợ chồng em muốn quan hệ tình dục thì nên dùng bao cao su là tốt nhất, song dường như điều này là quá khó với nam giới, vì vậy em có thể đặt bao cao su để không lo có thai ngoài ý muốn.

Hiện tại, em nên nghỉ ngơi bởi sau lần phá thai trước phụ nữ nên nghỉ ngơi và tĩnh dưỡng. Tốt nhất sau 3 tháng phá thai mới nên quan hệ tình dục, còn nếu không thể kiêng được thì nên dùng biện pháp tránh thai an toàn để không bị ảnh hưởng đến sức khỏe người phụ nữ.

Chúc em may mắn hạnh phúc

0 nhận xét

Đăng nhận xét