Thứ Bảy, 15 tháng 10, 2011

Thanh sô-cô-la lớn nhất thế giới

Trọng lượng gần 6 tấn và có diện tích bề mặt 16 mét vuông - đó là chỉ số của thành sô-cô-la lớn nhất thế giới được làm tại Derbyshire (Anh).

Được làm bởi cửa hàng bánh kẹo lớn nhất nước Anh Thorntons, thanh sô-cô-la hình vuông có khối lượng gần 5.800 kg (gần 6 tấn), tương đương với khối lượng của 2 con voi. Trong khi đó, cạnh của nó 4 mét, dài hơn 2 lần chiều cao trung bình của một người đàn ông.

So sánh kích cỡ thanh sô-cô-la khổng lồ với bé gái 3 tuổi

Để làm nên thanh kẹo khổng lồ này, Thorntons đã phải mất 50 người cùng đổ sô-cô-la vào khuôn trong vòng 10 giờ và phải mất tiếp 3 ngày để làm lạnh.

Paul Bell, người đưa ra ý tưởng tạo nên thanh kẹo khổng lồ và cũng là người đầu tiên đổ thùng sô-cô-la vào khuôn thép, cho biết thanh kẹo khổng lồ này vẫn được chế biến theo công thức chính xác như những thanh sô-cô-la sữa bình thường khác của Thorntons.

Tổ chức kỷ lục Guiness đã công nhận danh hiệu cho thanh sô-cô-la khổng lồ này

Đại diện của sách kỷ lục Guinness thế giới đã có mặt tại buổi ra mắt thanh kẹo khổng lồ để xác nhận kỷ lục cho “thanh sô-cô-la lớn nhất thế giới”.

Thanh kẹo sau khi được xác nhận kỷ lục sẽ được cắt nhỏ bằng búa và chia cho những nhân viên của cửa hàng Thorntons cũng như các khách tham qua trong cửa hàng. Ngoài ra, 1 phần của thanh kẹo sẽ được bán trong cửa hàng để quyên góp tiền cho từ thiện.

Thanh sô-cô-la có khối lượng bằng 2 con voi và dài hơn gấp 2 lần chiều cao của một người bình thường

Thanh kẹo sô-cô-la đã phá kỷ lục được lập cách đây 4 tuần trước, khi một công ty bánh kẹo của Mỹ cũng đã cho ra mắt thanh kẹo sô-cô-la khối lượng 5.500 kg.

Video về thanh sô-cô-la lớn nhất thế giới:


Huy Phạm
Theo DM


0 nhận xét

Đăng nhận xét