Chủ Nhật, 9 tháng 10, 2011

Đừng lấy bình đẳng giới để ngụy biện cho sự phóng đãng


Ở phương Tây không ai để ý đến trinh tiết, không phải vì đàn ông ở đó cao thượng hơn mà vì có muốn cũng không tìm được phụ nữ còn trinh, nên họ phải ngậm bồ hòn làm ngọt.

Tiêu đề: Việc phải gìn giữ trinh tiết ở phụ nữ là có cơ sở khoa học hiện đại lẫn phù hợp với truyền thống đạo lý
Người gửi: Kỳ Thư
Ngày gửi: 1/10/2011 3:44:21 PM

Một số bạn dựa vào quan niệm ngày nay nam nữ cần phải bình đẳng, hoặc lý luận rằng chỉ vì tạo hóa sinh ra phụ nữ có cái màng trinh mà trinh tiết ở phụ nữ trở thành đối tượng bị xét đoán một cách bất bình đẳng giữa nam và nữ. Thử hỏi từ xưa tới nay, mỗi khi đất nước có chiến tranh, thì nam giới phải trở thành bộ phận hi sinh nhiều nhất với cái quý nhất là sinh mạng, không ai ép phụ nữ phải đi lính cả, sao không có bình đẳng nam nữ ở đây? Bình đẳng không đơn giản là những gì nam giới được làm thì nữ giới cũng được làm, những gì nữ giới phải chấp nhận thì nam giới cũng phải chấp nhận và ngược lại. Nhiều người đã lợi dụng nó để ngụy biện cho sự thỏa mãn về tình yêu hay tình dục mà không muốn chịu hậu quả.

Về tâm sinh lý, lý do đàn ông coi trọng trinh tiết phụ nữ vì tạo hóa sinh ra họ vốn là sinh vật hiếu sắc đã đành (khoa học đã chứng minh rằng đàn ông có tần suất nghĩ tới tình dục lớn hơn gấp nhiều lần phụ nữ), mà cái hormone ấy còn liên quan đến các đặc trưng khác biệt của nam so với nữ, bao gồm bản tính sĩ diện, sự kiêu hãnh... Nam tính thực thụ luôn bị thúc đẩy sự canh tranh, sự thể hiện mình và qua đó đòi hỏi được xã hội tôn trọng và thừa nhận.

Còn trong mối quan hệ tính dục giữa hai giới, đàn ông muốn ở địa vị chi phối và khám phá nên họ rất có thích thú với việc làm cho người nữ được thỏa mãn sinh lý, đồng thời hình thành kinh nghiệm tình dục bởi chính mình, theo cách của mình, từ đó dẫn đến đòi hỏi về trinh tiết. Ý đồ này bị đổ vỡ khi người nữ đã bị khám phá và đã có được kinh nghiệm tình dục bởi một người khác. Đây là nguyên nhân dẫn tới rất nhiều trạng thái tâm lý do cái nam tính kia bị đụng chạm, như hụt hẫng, mặc cảm là người thua cuộc đến sau, bị ám ảnh rằng khả năng tình dục của họ không bằng người trước (vì phụ nữ thì phức tạp và hay so sánh). Chúng gây ra đau khổ trong lòng đàn ông, đặc biệt xảy ra với đối tượng họ yêu và dự định chọn làm vợ của mình, bởi họ là người đến sau, nhận cam kết trách nhiệm yêu thương, chăm sóc sau hôn nhân nhưng lại không được hưởng cái quý nhất của phụ nữ.

Nhiều phụ nữ đã không thể hiểu khác biệt tâm sinh lý này ở đàn ông mà quy kết là đàn ông ích kỷ. Chẳng lẽ ích kỷ là thứ kết hợp giữa giới tính và văn hóa tạo ra ? Bởi ích kỷ đúng nghĩa là thứ tính cách ở cá nhân, cả phụ nữ cũng có người có. Sao họ không chịu tìm hiểu tại sao đàn ông rất ích kỷ (theo quan niệm của họ) về chuyện đó? Cái được phụ nữ coi là “ích kỷ” đó thực ra rất quan trọng trong đời sống của nam giới vì nó không chỉ liên quan đến khoái lạc nhục dục mà còn liên quan đến sự khẳng định và tồn tại của họ.

Các bạn hãy liên tưởng đến hình ảnh con gà trống mà xem, lúc nào cũng đầy tự tin, đầy kiêu hãnh, luôn khẳng định mình bằng tác phong, bằng tiếng gáy… và sẵn sàng sống chết để khẳng định cho sự kiêu hãnh đó. Khi hai con gà trống đá nhau, chúng có thể đá cho tới khi một con chết. Dám hy sinh cả tính mạng của mình cho sự kiêu hãnh, đó không phải là tham lam, ích kỷ, mà là vì kiêu hãnh đồng nghĩa với sự tồn tại và khẳng định mình. Đàn ông cũng tương tự như vậy, có điều họ là sinh vật đã tiến hóa hơn nhiều, có xã hội, có văn hóa, có tri thức... nên biểu hiện của họ phức tạp hơn nhiều chứ không cứ là phô trương lộ liễu.

Còn đối với phụ nữ thì ngược lại, họ vốn trọng về tình yêu. Cái phụ nữ thích thú và muốn đoạt được là trái tim của người đàn ông chứ không phải cái trinh tiết. Nên đa số phụ nữ họ đòi hỏi ở đàn ông sự yêu thương, quan tâm và chung thủy chứ không có nhu cầu đòi hỏi trinh tiết ở đàn ông. Có một câu danh ngôn phản ánh điều này: " Đàn ông muốn họ là người đầu tiên của phụ nữ, còn phụ nữ muốn họ là người cuối cùng của đàn ông", và nó đúng thực tế, phản ảnh sự khác biệt giữa hai giới.

Đàn ông trọng tình dục nên họ muốn là người đầu tiên của phụ nữ, khi đó về tâm lý cũng có nghĩa họ là người chiên thắng, vì họ có được cái quý nhất của phụ nữ theo quan điểm và mong muốn của họ. Phụ nữ trọng về tình yêu và mong muốn sự chung thủy ở đàn ông nên họ muốn là người cuối cùng, nghĩa là dù đến khi họ có già và xấu đi, người đàn ông cũng vẫn yêu thương, không bỏ họ để đi với người phụ nữ khác, khi đó về tâm lý cũng có nghĩa họ là người chiến thắng, lý do người đàn ông có thể qua nhiều mối quan hệ với phụ nữ rồi nhưng vì họ là người sau cùng, hơn hẳn những người kia, và không bỏ họ được…

Bởi vì có những khác biệt trên mà tạo hóa đã ban cho rất nhiều đặc tính tự nhiên ở hai giới phù hợp và bổ trợ để giúp duy trì cho các khác biệt đó được cùng nhau tồn tại. Lý do thứ nhất là về tâm sinh lý. Phụ nữ thường không có nhu cầu đòi hỏi về trinh tiết của đàn ông nên thường đàn ông không chịu trách nhiệm quá khứ mà chỉ chịu trách nhiệm với hiện tại và tương lai. Bổ trợ cho điều đó là lý do thứ hai, ở đàn ông có sự phân biệt rõ giữa tình dục và tình yêu. Khi là tình dục đơn thuần thì thường là không nghiêm túc, nhưng sau khi vui chơi họ rất chóng quên, không để lại dấu ấn về cả thể xác (vì họ không có màng trinh) lẫn tâm hồn (vì họ không có tình cảm ràng buộc và mau quên). Còn ở phụ nữ, họ thường đòi hỏi hay dâng hiến tình dục trên cơ sở tình cảm (có người nói ở nữ giới tình yêu và tình dục dường như là một), và họ nhớ lâu, cho nên đòi hỏi ở họ sự nghiêm túc và sâu sắc, tỉnh táo hơn trong việc xây dựng quan hệ, và họ phải chịu trách nhiệm với bản thân mình và với người đến sau nhiều hơn.

Bổ trợ thêm là lý do thứ ba: Về cơ địa, khi còn trẻ phụ nữ nhịn tình dục giỏi hơn nhiều so với đàn ông (hơn nữa họ còn không phải nhịn lâu do đa số phụ nữ lập gia đình sớm hơn đàn ông về độ tuổi). Chu kỳ của đàn ông là ham muốn rất nhiều khi còn thanh niên, và suy giảm dần về trung niên, trong khi phụ nữ thì ngược lại, lúc đòi hỏi nhiều nhất là trung niên. Còn rất nhiều các lý do khác tôi có thể kể ra mà thiên nhiên hay tạo hóa tạo ra để bổ trợ và giúp duy trì cho các khác biệt trên giữa hai giới.

Nói như vậy không phải tôi bao biện việc đàn ông phóng đãng và quan hệ bừa bãi dù trước hay sau hôn nhân, mà tôi muốn nói dù sao đàn ông nói chung có quan hệ tình dục trước hôn nhân dễ được thông cảm hơn nhiều so với phụ nữ. Ham muốn rất mạnh nhưng nếu phải nhịn lâu cho tới tuổi kết hôn thường là trễ thì đúng là có hại. Ngoại trừ các hệ lụy như lan truyền bệnh tật, và nhất là ngoại trừ hoàn toàn những kẻ dụ dỗ và lừa dối phụ nữ, muốn thỏa mãn tình ái, muốn lấy đi cái quý nhất của phụ nữ cho riêng mình rồi không chịu trách nhiệm… Bởi vì thực tế đa số đàn ông “mất trinh” là bởi các quan hệ “ăn bánh trả tiền”, nó vừa nhanh gọn, vừa không mất đầu tư công sức, tiền bạc, và các hệ lụy khác về tình cảm, cũng như không mang tiếng là đểu, và không phải anh nào cũng có khả năng “sát gái”. Và như vậy họ vốn đã xác định đó là những mối quan hệ “không nghiêm túc”, họ tỉnh táo chứ không như một số phụ nữ.

Tôi nói như trên còn vì có một số bạn nam tỏ ra ủng hộ và bức xúc thay cho các bạn nữ mất trinh. Đây là những người ủng hộ tự do tình dục, và tôi tin rằng họ tỏ ra bức xúc thay là vì họ không thể và không muốn chấp nhận việc họ trở thành người có lỗi khi đã lấy đi sự trong trắng của người con gái và họ phải chịu trách nhiệm về việc gây đau khổ cho cả hai bên về sau. Vì vậy, không những ủng hộ tự do tình dục, họ còn đả kích những đàn ông coi trọng sự trong trắng thay cho phụ nữ, đây là cách thức đổ lỗi cho người khác. Xin nói rằng những người này dưới chế độ phong kiến mà nhiều người cho là cổ hủ hầu như không tồn tại, cả bên phương Tây thời xưa. Dưới chế độ phong kiến, quan niệm chữ trinh của con gái rất khắt khe, và con gái nhà đàng hoàng càng được cha mẹ dạy dỗ và để ý rất kỹ để việc quan hệ tình dục trước hôn nhận không thể xảy ra được. Nên nam thanh niên trẻ nếu có nhu cầu tình dục không kiềm chế được chỉ còn có cách lui tới lầu xanh mà thôi.

Một số bạn thì cho rằng ở xã hội phương Tây hiện đại ngày nay, không ai để ý đến trinh tiết nữa. Không phải vì đàn ông ở đó cao thượng hơn mà vì ở đó muốn tìm phụ nữ còn trinh rất khó nên người đàn ông nào có muốn thì cũng không được nên phải ngậm bồ hòn làm ngọt. Mà quan trọng là trước hôn nhân, hầu hết mọi người đã làm mất trinh nhau từ rất sớm, đa số ở độ tuổi 15-16 khi còn chưa có ý thức xã hội và đủ trưởng thành, và cho đến khi kết hôn đã quan hệ với rất nhiều bạn tình rồi, có thể không nhớ hết (tình một đêm xuất hiện và phổ biến ở phương Tây), nên việc đòi hỏi trinh tiết là không phù hợp nữa.

Về mặt đạo lý, người phụ nữ đã mất trinh mà trong khi người đàn ông đến sau đã có ý định nghiêm túc với họ (tức xác định rằng muốn đó sẽ là người vợ mình, hôn nhân là một cam kết để hai người xác định đi với nhau tới hết cuộc đời) thì ở đây có sự bất công dành cho đàn ông. Bởi khi đàn ông xác định đây là điểm dừng chân, đã muốn dành cái quý nhất – hôn nhân, sự bảo đảm chăm sóc và tình yêu dành cho người vợ (bởi vì trong sự khác biệt tâm sinh lý về giới, phụ nữ nói chung thích thú với tình yêu và hôn nhân hơn đàn ông) thì cái quý nhất lẽ ra giành cho người chồng (chữ trinh đồng nghĩa với tuổi trẻ, sắc đẹp và sự trong trắng) thì người vợ đã lỡ phung phí cho những người khác, những người qua đường.

Cho dù người phụ nữ đó có lầm lỡ, chọn nhầm người hay vì họ ham hưởng thụ tình ái thì cả hai nguyên nhân đó đều có thể dẫn tới sự nghi ngờ và xét đoán tính cách, sự nghiêm túc và đạo đức của họ nơi người đàn ông. Mà thực tế với những người đã như vậy, đến lúc họ tìm được tình yêu thực sự thì họ đã biến những người đàn ông qua đời họ đúng thành “kẻ ăn ốc, người đổ vỏ”, tương ứng với kẻ trước – được hưởng nhưng không chịu trách nhiệm, và người sau – không được hưởng nhưng phải chịu trách nhiệm. Còn nếu họ cứ còn muốn vui chơi như họ đã từng làm và không cần hối hận thì tôi không bàn. Tôi cũng không bàn đến bộ phận phụ nữ thích tình dục hơn, và đàn ông thích tình yêu hơn, hoặc lằng nhằng không rõ ràng. Tuy nhiên tôi cũng muốn xem lại về giới tính thật của họ (vì khoa học đã phát hiện ra rằng những phụ nữ quá đam mê nhục dục và thích phiêu lưu tình ái có lượng hormone nam tính cao hơn bình thường).

Thực chất thì có một số đàn ông họ Sở hay sử dụng tình yêu để ngụy trang và đòi hỏi phụ nữ để có cả sự yêu thương và tình dục, nhưng rút cục không chịu trách nhiệm. Nhưng đáng tiếc là sắc đẹp phụ nữ là thứ chỉ có thời. Đây chính là yếu tố mà tạo hóa đã tạo ra để trừng phạt họ, thường sau bao vui chơi, khi không còn tuổi trẻ, sắc đẹp, sự trong trắng để thu hút đàn ông, hoặc khi đã nhận ra cuộc chơi là phù du thì họ lại vội vàng muốn tìm một bến đỗ thực sự yên bình suốt đời. Nếu có những xu hướng chuẩn mực thì chúng làm nền tảng cho đạo lý. Và những gì ra ngoài chuẩn mực, như những đã phụ nữ ham hưởng thụ, chỉ biết hiện tại, không cần suy xét hậu quả, không nghiêm túc trong việc tìm một mối quan hệ vì tình yêu và sự chung thủy, thiên về hứng thú với phiêu liêu tình ái – tình dục thì là không phù hợp đạo lý và bị loại bỏ. Hoặc những phụ nữ lầm lỡ không đủ tỉnh táo và nghiêm túc thì sẽ bị đánh giá thấp, không được tôn trọng.

Còn đàn ông, nói như bạn Minh Trí, mà thiếu mạnh mẽ, thiếu ý chí và thiếu sự kiêu hãnh hoặc sống đểu giả, bất nghĩa, ích kỷ, vô trách nhiệm… thì cũng vậy. Còn sự nhân danh tình yêu để biện minh cho quan hệ tình dục. Thử hỏi nếu họ thật sự yêu nhau, thật sự là của nhau thì tại sao họ lại bỏ nhau? Không có lý do khác ngoài sự tìm kiếm khoái lạc, hoặc có sự lầm lẫn, thiếu nghiêm túc, thiếu suy xét...

Không nên mượn đạo lý bình đẳng để lấp liếm cho khoái lạc tình ái của cả hai giới, đây là mới là những người sống ích kỷ vì chỉ biết nghĩ cho bản thân, chỉ sống cho hiện tại, không biết đến hậu quả, không biết nghĩ trước sau. Phương Đông truyền thống coi trọng chữ nghĩa, có tình còn phải có nghĩa đi kèm nữa. Ở đây là nghĩa thủy chung, là sống đạo đức, sống có trước có sau, không như phương Tây hiện đại thường chỉ có chữ tình, vì tình thì họ đến, chán nhau, hết tình thì họ bỏ nhau để tìm cảm giác mới, thậm chí coi nhau như người dân nước lã. Tạo hóa tạo ra cái màng trinh cùng sắc đẹp ở phụ nữ để thử thách cả đàn ông và đàn bà, với đàn bà là biết sống có nghĩa. Với đàn ông một khi đã nhận đó là người đàn bà của đời mình thì phải biết chung thủy ngay cả khi sắc đẹp phai tàn.


Kỳ Thư

0 nhận xét

Đăng nhận xét