Chủ Nhật, 9 tháng 10, 2011

Vợ "cổ lỗ sĩ"


<>Người vợ cũng cần thay đổi hợp thời hiện tại. Đó là cách để làm mới hôn nhân, khiến tâm hồn thư thái, nhẹ nhõm.

Có 2 cái voucher giảm giá ăn hàng, anh Luân hí hửng khoe vợ, rủ cuối tuần này đi ăn hàng. Nhưng anh Luân bị vợ ‘dội gáo nước lạnh’: ‘Điên mà ăn hàng, toàn đồ Tàu không rõ nguồn gốc, hại sức khỏe. Cứ cơm nhà cho lành’. Xong, vợ anh giật lấy 2 cái voucher đòi bán lại cho mấy cô bạn đồng nghiệp, lấy tiền đi chợ, nấu cho chồng một bữa ăn ‘ra trò’.

Từ ngày có vợ, anh Luân mất hẳn thói quen ăn hàng, dù là ăn sáng vì vợ anh “cấm tiệt”. Cuối tuần hay dịp lễ Tết, anh Luân cũng chỉ quanh quẩn với cơm nhà. Hai vợ chồng có đi chơi đâu thì phải ăn sáng ở nhà đàng hoàng xong mới đi.

Sau đó, phải căn giờ để về nhà ăn cơm trưa cho kịp, nếu còn muốn đi chơi tiếp, chứ không có cái kiểu đi bừa rồi bạ đâu ăn đó. Anh Luân công nhận vợ mình đảm đang, khéo thu vén, hết lòng vì chồng nhưng chính điều này khiến anh Luân luôn có cảm giác, cuộc sống vợ chồng son của mình thành... “lão hóa” trước tuổi.

Còn anh Kiên (quận Cầu Giấy, Hà Nội) luôn phải “nối đóa” vì vợ anh luôn cằn nhằn chuyện mẹ chồng học khiêu vũ: “Bà 60 tuổi rồi mà còn ‘đua đòi’ thế thì sao làm gương cho con cháu được?”. Vợ anh cho là bố chồng đã mất, mẹ chồng học khiêu vũ mà để người khác “sờ eo, ôm mông” thế là không được. Bà không xấu hổ nhưng các con cháu thì không biết “để mặt” vào đâu.

Ngày nào, anh Kiên cũng bị vợ phàn nàn chuyện nhắc mẹ thôi khiêu vũ. Dù anh Kiên đã giải thích: “Khiêu vũ là môn thể thao lành mạnh cho nhiều lứa tuổi. Các cụ cũng có kiểu khiêu vũ của các cụ, chứ có làm gì khuất tất mà con cháu phải ngại” nhưng vợ anh vẫn khăng khăng: “Trông chẳng ra thể thống gì” và lý luận: “Có bao nhiêu môn thể dục phù hợp cho lứa tuổi của các cụ như múa quạt, yoga, múa kiếm... sao mỗi bà lại mê mẩn cái môn ôm ‘eo ót’ nhún nhảy đó”.

Chưa kể, nếu anh Kiên có lỡ mặc cái áo phông sáng màu hoặc sơmi hoa lá, thể nào anh cũng bị vợ chê là “bẻ sừng làm nghé” cho dù anh mới qua U35. Tính cách sôi nổi, trẻ trung của anh Kiên vì vợ mà đành “xếp xó”. Đôi khi, anh Kiên có cảm giác vợ mình cứ như đi lạc từ thời phong kiến đến.

<>Dẫn vợ vào... thì hiện tại

Anh Hưng (Hà Đông, Hà Nội) cũng có vợ cổ lỗ sĩ lắm. Vợ anh đi làm bất kể mưa hay nắng, đến trưa là phải phóng xe về ăn cơm nhà. Các bữa sinh nhật, ăn hàng, hát karaoke nếu phải góp tiền thì vợ anh luôn lấy cớ có việc bận ở nhà để thoái thác. Quần áo, váy vóc thì toàn mặc lại của cô em song sinh vì có cùng vóc dáng.

Biết vợ “như đồ cổ” chỉ vì sợ tốn tiền, anh Hưng bí mật đưa ít tiền cho cô em vợ, bảo rủ chị đi mua sắm gì đó, coi như là quà em mua tặng. Nào ngờ, hôm đấy trở về nhà, anh Hưng ngạc nhiên vì thấy vợ diện một bồ độ ở nhà mới toanh, rất đẹp. Đồng thời, anh Hưng tích cực rủ vợ đi cafe, ăn hàng... vì cô em vợ mời. Tất nhiên, anh Hưng chỉ “làm mẫu” một vài lần thôi. Sau này, vợ anh đi mua sắm, ăn hàng, cafe thành quen và đâm... nghiện. Giờ thì anh chẳng ngại vợ mình ăn mặc lạc hậu hoặc chỉ “ru rú” biết có cơm nhà nữa.

Thực tế, không phải anh chồng nào cũng tâm lý, kiên trì đưa vợ về thời hiện tại như anh Hưng. Đôi khi, một mình người chồng muốn thay đổi là rất khó, cần thêm chủ động từ phía người vợ. Đơn giản là sống thoáng hơn một chút, biết xả hơi, thư giãn và tận hưởng cuộc sống hơn một chút. Như thế cũng là cách để làm mới hôn nhân, khiến tâm hồn thư thái, nhẹ nhõm.


(Theo Mẹ&Bé)

0 nhận xét

Đăng nhận xét