Thứ Hai, 10 tháng 10, 2011

Yêu là không hối hận

Đừng xin lỗi khi bạn quả thực cho rằng mình không sai, đừng quỳ gối, đừng cầu xin cũng hãy đừng lo sợ chỉ vì bạn đã mất đi cái then cài. Yêu là không hối hận.

Chào bạn Nguyễn Quỳnh Như - tác giả bài "Tình yêu và then cài, với anh cái nào quan trọng hơn?"!

Mình đã theo dõi rất nhiều bài viết nói về vấn đề trinh tiết trên Afamily rồi. Nói thật là việc này cứ nói đi rồi lại nói lại, nói mãi mà một số bạn vẫn không tìm ra lời giải đáp cho bản thân. Và rồi vẫn những câu hỏi đấy cứ lặp lại... và vẫn cứ gây tranh cãi gay gắt.


Bản thân mình thì nghĩ thế này. Dù là bất cứ ai, mà nhất là với 1 người con gái, nếu không có lòng tự tôn, sự tự tin, không biết yêu chính bản thân mình... thì sẽ không ai yêu được bạn đâu. Hãy ngẩng cao đầu mà sống, bạn ạ. Dù chuyện gì xảy ra đi chăng nữa.

Đừng xin lỗi khi bạn quả thực cho rằng mình không sai, đừng quỳ gối, đừng cầu xin cũng hãy đừng lo sợ chỉ vì bạn đã mất đi cái then cài. Yêu là không hối hận. Tình yêu hay then cài - hai cái đó không quan trọng. Nhưng quan trọng nhất là bản thân mình. Bởi hối hận, bạn biết không sẽ chẳng giải quyết được gì.

Bạn đã từng yêu. Bạn đã từng quan hệ trước hôn nhân. Điều đó là đáng xấu hổ ư? Vậy trên thế giới này chắc phải có rất nhiều con người sống trong cảm giác tội lỗi ấy mất. Bạn hãy là chính mình. Bạn sống vì bản thân, vì những người bạn yêu quý, vì những người yêu quý bạn và đặt hy vọng vào bạn.


Còn những kẻ nào không coi trọng bạn thì hãy gạt người đó ra khỏi tâm trí bạn đi. Bởi vì con người đó liệu thực tế có xứng đáng để cho bạn phải nghĩ ngợi, phải bận tâm nhiều đến thế hay không?

Dù là con gái hay con trai thì nếu muốn người khác yêu quý và tôn trọng bạn thì đầu tiên bạn phải coi trọng bản thân bạn đã. Một người luôn coi bản thân mình không ra gì thì làm sao làm cho người khác thấy được giá trị của bản thân. Bất kỳ ai trên thế giới này theo mình đều có một giá trị nhất định. Bạn đừng tự phủ nhận bản thân mình hoặc hạ thấp giá trị của bản thân mình nhé!


Bạn nghĩ bạn là một người con gái xấu xa, hư đốn chỉ vì đã quan hệ trước hôn nhân sao? Nếu theo quan điểm đó của bạn thì chắc bạn đang quả quyết bạn sẽ không là một đứa con gái ngoan được. Nhưng bạn à, mình cho rằng bạn đã sai rồi. Nếu 1 người đánh giá bạn ngoan hay hư qua cái màng trinh thì người đó thật đáng để bạn vứt bỏ. Và nếu bạn cũng nghĩ vậy thì thật đáng buồn hơn nữa.

Bạn à, hãy mạnh mẽ lên và ngẩng cao đầu mà sống. Đôi khi cần thì đạp lên dư luận mà sống cũng được. Có thể nhiều người cho rằng mình ích kỷ, chỉ biết nghĩ cho cảm giác của bản thân nhưng không sao. Những người đó với mình không quan trọng. Họ đâu có tiếp xúc với mình, họ đâu có hiểu mình. Mình sẽ không vì một vài lời nói của người xa lạ mà buồn phiền chi cho mệt đầu. Cái đó gọi là câm điếc có chọn lọc ấy.


Rồi sẽ có người đàn ông tốt đến với bạn. Mà nếu không có thì sao? Cũng chẳng sao cả. Sống một mình cũng được, cũng vẫn vui mà. Lạc quan lên thôi. Buồn? Tự ti? Mặc cảm? Nó đâu có thể giúp cuộc sống của bạn tốt hơn. Thế nên đừng băn khoăn về cái vấn đề kia nữa. Quan trọng nhất là cảm giác của bản thân mình! Làm sao cho mình vui và thoải mái nhất là được. Sống có trách nhiệm với bản thân, với những người đã đang yêu quý mình. Người đàn ông nào yêu bạn thật lòng ắt sẽ nhận ra điều gì là quan trọng với cả hai.

Đây chỉ là quan điểm của riêng mình. Bạn hãy tham khảo nhé!


0 nhận xét

Đăng nhận xét