Chủ Nhật, 9 tháng 10, 2011

Những nguyên nhân phạm tội dở khóc dở cười



Nhiều phạm nhân "hồn nhiên" khai động cơ phạm tội giết người, hiếp dâm..., khiến người nghe cũng phải dở khóc dở cười.


<>Phạm tội do nữ tài xế taxi… quá đẹp

Những lời khai có phần “hồn nhiên” của Đặng Đức Toàn (23 tuổi, quê tỉnh Ninh Bình) khi lý giải động cơ phạm tội khiến nhiều người dự khán không thể nhịn được cười.

Theo lời khai của Toàn thì khoảng 20h tối 27/3, Toàn thủ sẵn dao nhọn và đi bộ ra khu vực khách sạn Diamond Plaza số 34 Lê Duẩn, quận 1, TP HCM. Nhìn thấy chiếc xe taxi do một phụ nữ trẻ đẹp điều khiển, hắn tiến đến và bảo chị Phạm Thị Huệ (24 tuổi, nữ tài xế taxi) chở ra quận 7. Lợi dụng lúc xe tới đoạn đường vắng, không có đèn, Toàn rút dao kề sát cổ nạn nhân và trói tay để chiếm đoạt 300.000 đồng và một điện thoại di động của chị Huệ.

Toàn khai chỉ định cướp tài sản, nhưng thấy chị Huệ xinh đẹp nên không cầm lòng được. Y đã giở trò đồi bại mặc cho nạn nhân van xin. Trước khi bỏ đi, Toàn còn phá hỏng máy bộ đàm và đánh đập chị Huệ đến ngất xỉu. Sau khi bán và tiêu xài gần hết số tiền cướp được, khoảng 20h ngày 2/4, Toàn tiếp tục xách dao đi thuê taxi, đâm cướp của anh Phan Anh Tú một điện thoại di động và 780.000 đồng, sau đó tẩu thoát. Qua truy xét nhanh, Toàn bị cơ quan Công an bắt gọn vào đêm 3/4. Hội đồng xét xử nhận định mức án 8 năm tù về tội hiếp dâm, 9 năm tù về tội cướp tài sản, tù chung thân về tội giết người là cần thiết để một kẻ như Toàn có thời gian để suy ngẫm về tội lỗi của mình.

<>Giết người vì bị cắt đứt sự “sung sướng”

Khi đang "mây mưa" với bạn gái bên đường thì bị nhóm bạn bắt gặp. Bị cắt đứt "sự sung sướng", Thăng đã bực tức đánh bạn đến chết.

Chiều 23/4, Nguyễn Văn Thăng (1990, trú thôn Vạn Ninh 2, xã Mỹ Tài, huyện Phù Mỹ, Bình Định) cùng với một số bạn trong đó có Kiều Văn Kiệt (SN 1990), chị V.T.M.D (SN 1983), và Vương (SN 1994) tổ chức uống rượu đến 22h thì giải tán.

Thăng sau đó chở D về trước. Đến nơi vắng, 2 người dừng xe để quan hệ tình dục. Lúc này, Kiệt và một số bạn đi xe máy tới thấy Thăng và chị D đang “quan hệ”, Kiệt cũng muốn tham gia nên chạy đến kéo Thăng ra ngoài. Bị phá đám, Thăng lập tức đánh ngã lăn ra đường rồi Thăng bỏ đi về. Kiệt được các bạn đưa đến nhà Vương ở gần đó ngủ, đến sáng hôm sau thì Vương phát hiện Kiệt đã chết.



Ảnh minh họa.

Tại tòa, Thăng một mực phủ nhận tội giết người. Bị cáo đánh Kiệt chỉ vì Kiệt dám cản trở trong lúc mình đang “sung sướng”. Tuy nhiên, tòa cho rằng với những chứng cứ thu thập được đủ cơ sở khẳng định cái chết của Kiệt là do chính Thăng gây ra. Thăng phải lĩnh án 7 năm tù và bồi thường cho gia đình người bị hại gần 80 triệu đồng.

<>Tưởng tội "hiếp dâm" nhẹ hơn tội "ăn trộm”

Những người dự khán không khỏi bật cười vì lời "chạy tội" có phần ngô nghê của bị cáo rằng, nhà nghèo nên lúc bị bắt chỉ sợ người ta bắt đền tiền nên nhận tội hiếp dâm...

Theo cáo trạng, khoảng 21h ngày 18/10/2007, sau khi cùng ăn tối với nhóm thợ xây dựng, Nguyễn Danh Công - là thợ xây (SN 1980, tại Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) đứng trên tầng 2 ngôi nhà đang xây của anh Phạm Văn Mười (Tây Hồ, Hà Nội), nhìn sanh nhà bên cạnh thấy cháu Nguyễn Thị Thu (1991) cùng bạn trai âu yếu nhau ở sân, nên nảy sinh ý định cưỡng hiếp cháu Thu. Để thực hiện ý đồ, Công trèo tường sang nhà Thu và trốn vào gầm cầu thang.

Chờ khoảng gần 1 giờ đồng hồ, đến 22h cùng ngày, khi Thu lên tầng hai về phòng mình rồi tắt đèn đi ngủ thì Công cũng lên theo. Nhưng thấy cô gái chưa ngủ nên Công lại đi xuống tầng một. Thấy mẹ cháu Thu đã đóng cửa, Công tiếp tục chui vào gầm cầu thang chờ. Hơn 30 phút sau, đoán Thu đã ngủ, Công lại mò lên tầng hai, lẻn vào phòng sờ vào má và cổ Thu xem cô đã ngủ say chưa. Cùng lúc đó, Thu tỉnh dậy và hoảng sợ kêu cứu. Công dùng vũ lực để khống chế Thu. Nghe tiếng con gái, mẹ Thu là chị Nguyệt đuổi theo và hô hoán. Công ngay sau đó đã bị người dân tóm gọn khi đang trốn dưới gầm cầu thang nhà anh Mười.

Tại phiên tòa, Công khai loanh quanh: Thực ra lúc đầu hắn chỉ có ý định cướp, nhưng vì tưởng tội hiếp dâm nhẹ hơn tội... ăn trộm nên đã nhận tội hiếp dâm. Thế nhưng khi được giải thích về luật, Công lại xin HĐXX xem xét giảm nhẹ tội vì hiếp dâm chưa thành. Vì theo giám định pháp y, Công có biểu hiện của sự trầm cảm nên tòa tuyên phạt Công ba năm tù giam.

Minh Khuê (Tổng hợp)

0 nhận xét

Đăng nhận xét