Thứ Bảy, 15 tháng 10, 2011

Khi súng ống trục trặc

Đứt gánh giữa đường, khóc ngoài biên ải, đi chợ hết tiền, giữa giờ chơi mang đến lại mang về…thiên hạ có vô số ví von khôi hài như thế khi đề cập đến chuyện rối loạn cương dương, suy giảm chức năng sinh lý của đấng mày râu. Thật sự vấn đề tế nhị này không hề khôi hài mà là “bi kịch” của đàn ông.

<>Khiếm khuyết của tạo hóa?

Tạo hóa đã “trang bị” cho đàn ông “súng ống” để chiến đấu sinh tồn, duy trì nòi giống và cùng trải nghiệm với phụ nữ cảm giác thăng hoa tột đỉnh kỳ diệu nhất trần gian này. Thế nhưng, tạo hóa lại không “bảo hành”, “bảo trì” loại súng ống này.

Vì thế mới khiến cho đàn ông đau khổ khi súng ống trục trặc, hỏa lực kém, hiệu quả chiến đấu giảm sút, mà chuyên môn người ta gọi đó là rối loạn cương dương - tên khoa học là erectile dysfunction (ED).

Trong tất cả “linh kiện” mà tạo hóa trang bị cho đàn ông thì “súng ống” là linh kiện bị trục trặc nhiều nhất. Một cuộc khảo sát ở Mỹ cho biết, có khoảng 1/3 số nam giới ở độ tuổi từ 53 đến 90 mắc các chứng ED trong khoảng 3 tháng liền trước thời điểm khảo sát.

Còn ở nước ta, một thống kê chưa chính thức làm giới mày râu còn tá hỏa hơn: ở độ tuổi từ 41 đến 50 có đến 44% nam giới “súng ống” gặp trục trặc. “Nghịch cảnh” hơn, khi cuộc sống ngày càng văn minh, tiến bộ, giàu có, thì giới mày râu lại đối mặt với tình trạng “yếu xìu” càng nhiều.

Khi 'súng ống' trục trặc, Tình yêu -  Giới tính, bi kich cua dan ong, tinh yeu gioi tinh, an ai, thang hoa, lam tinh, chuyen ay, chuyen phong the, bao phu nu

'Súng ống' có vấn đề sẽ ảnh hưởng đến cuộc vui (Ảnh minh họa)

Lực lượng trí thức, doanh nhân, những người đàn ông đáng kính bởi chỉ số IQ cao vời vợi, phong độ ngời ngời và sự đóng góp to lớn của họ cho xã hội lại nằm trong nhóm dính ED nhiều nhất. Được biết, một vị BS công tác tại BV Việt Đức - một đơn vị rất có tiếng trong việc chữa trị các bệnh của nam giới - đã có thống kê rằng:

Trong số 100 bệnh nhân có biểu hiện rối loạn cương dương đến khám tại bệnh viện, có tới 78% là doanh nhân, lao động trí óc; 5% là công nhân; còn lại là các thành phần khác.

Rối loạn cương dương và suy giảm chức năng sinh lý có nhiều nguyên nhân. Y học cổ truyền cho rằng: tỳ thận suy tổn, tinh hao huyết kém, cân cơ hư nhược có thể dẫn đến ED. Y học hiện đại giải thích cặn kẽ hơn.

Theo đó, do lao động quá sức, sinh hoạt ăn uống mất cân bằng, ít vận động, stress, tuổi tác, mắc các căn bệnh như tiểu đường, viêm dây thần kinh, xơ vữa thành mạch, cao huyết áp, tăng cholesterol… thì súng ống “trời ơi đất hỡi” càng nhiều!

<>Đừng kêu trời!

Cánh đàn ông chúng mình đừng có mang tư tưởng “xìu” luôn chỉ còn biết kêu trời! Nếu đọc tác phẩm Ngọn đèn trước gió của một vị BS thì thấy… vẫn còn thuốc chữa. Theo BS này, chức năng sinh dục không vô cớ rối loạn. Tức nước ắt có lúc vỡ bờ, cách điều trị tốt nhất là đừng để giọt nước tràn ly.

Khi 'súng ống' trục trặc, Tình yêu -  Giới tính, bi kich cua dan ong, tinh yeu gioi tinh, an ai, thang hoa, lam tinh, chuyen ay, chuyen phong the, bao phu nu

Đừng kêu trời, hãy gặp bác sĩ để giải quyết (Ảnh minh họa)

Không quá khó để tìm thầy chạy thuốc…. Trên thị trường đã có nhiều loại thuốc hỗ trợ tốc hành khả năng “chiến đấu” của đàn ông. Tuy nhiên, có nhiều giải pháp khác để kiện toàn lại “cần câu dân số”, thậm chí có thể giải quyết dứt điểm ED. Thường những người đàn ông béo phì vì vận động ít khiến “bụng to lò xo yếu”.

Vậy nên năng tập thể thao để giảm béo. Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Journal of the American Medicine Association và Annals of Internal Medicine chỉ ra rằng, chế độ ăn giảm cân và tăng cường vận động, đi bộ có thể ngăn chặn hoặc thậm chí đảo ngược tình trạng ED. Tổ chức lại cuộc sống, sắp xếp làm việc hợp lý, giải tỏa căng thẳng… cũng đem lại “khí thế” ngon lành hơn khi đàn ông lâm trận với bạn tình.

Chế độ ăn uống phù hợp được coi là điều kiện cần thiết để xử lý nạn ED. Trong sách Y trung quan kiện, Hải Thượng Lãn Ông đã nhắc nhở: “Phải chú ý ăn uống để bổ tỳ vị . Tỳ vị mạnh thì tinh huyết vượng, tỳ vị yếu thì tinh huyết kém và dương sự suy chính là lẽ ấy”.

Y học cổ truyền cũng dày công nghiên cứu các vị thuốc tự nhiên giúp các đấng mày râu tăng cường hoặc cải thiện chức năng sinh lý. Trong đó nhân sâm được đề cập rất nhiều. Theo nhiều tài liệu y khoa từ cổ chí kim, sử dụng nhân sâm sẽ giảm bớt các triệu chứng của rối loạn cương dương, suy giảm chức năng sinh lý.

Thậm chí có thể tăng cường thêm sức mạnh của “khẩu súng” mang đến niềm hoan lạc mà thượng đế trang bị cho đàn ông.

0 nhận xét

Đăng nhận xét