Thứ Bảy, 22 tháng 10, 2011

Xuất hiện trứng vịt giả dai, cháy khét như cao su

Quả trứng trông bề ngoài không khác bình thường, nhưng khi luộc lên, lòng trắng trứng chuyển màu vàng cùng mùi hóa chất. Còn lúc chiên lại có độ đàn hồi, cháy khét mùi cao su.

Hôm qua, 21/10, có rất đông các phóng viên đã tụ tập tại nhà một phụ nữ họ Lưu ở quận Nam Cương, Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc, để tìm hiểu về vụ việc này.

Theo lời chị Lưu kể lại, sáng 19/10, chị đã mua 20 quả trứng vịt từ một đôi vợ chồng đẩy xe ba bánh bán dạo tại khu chợ gần nhà với giá 1 nhân dân tệ/quả (khoảng 3.000 đồng). Khi về nhà, chị đập lấy vài quả để nấu canh thì phát hiện nước canh thay đổi màu sắc khác lạ và có mùi bất thường.

Sau đó, chị Lưu lấy riêng lòng trắng trứng từ một quả khác để rán, và thật lạ là trứng vịt bốc mùi khét như cao su, và khi chín thử lấy tay kéo thì thấy có độ đàn hồi.

Tiếp đó, chị Lưu để nguyên cả quả cho lên bếp luộc. Đến khi trứng chín, bóc vỏ, toàn bộ bên trong quả trứng có màu vàng, cầm cứng tay. Chị thử ném lên mặt bàn thì quả trứng bật lại như một quả bóng cao su.

Quả trứng vịt sau khi luộc cứng lại và có độ đàn hồi.

Tới lúc này chị tin rằng mình đã mua phải trứng giả. Riêng lòng trắng khi chiên bốc mùi khét như cao su. Nghi ngờ này càng được khẳng định là sự thật khi các phóng viên đến nhà chị Lưu vào hôm qua, lúc đập quả trứng ra bát, lòng đỏ và lòng trắng đều biến dạng, có màu vàng nhạt, và hơi hắc mùi của hóa chất.

Được biết, vụ việc này sau đó đã báo cáo và trình lên cơ quan giám sát thị trường để điều tra kỹ hơn về nguồn gốc của những quả trứng vịt này.

Theo các trang mạng giải trí Trung Quốc, việc làm trứng giả không phải là không có. Tìm thông tin trên các trang mạng cho thấy, việc sản xuất trứng vịt giả cũng khá công phu: Lòng trắng được tạo từ sodium alginate, phèn, gelatin, clorua canxi, bột màu… từ còn lòng đỏ trứng chế từ tartrazine, clo, canxi… Tất cả có thể được trộn vào khuôn hình quả trứng để tạo thành khối sau đó cho vào khuôn nhựa để làm lớp vỏ bên ngoài nhìn như thật.

0 nhận xét

Đăng nhận xét