Thứ Sáu, 14 tháng 10, 2011

Everest – Giấc mơ gần lại

Tôi đã từng có ước mơ: Một ngày nào đó tôi sẽ đặt chân lên đỉnh Everest. Thì cứ phải mơ đã rồi mới quyết tâm biến ước mơ đó thành hiện thực được chứ.

Everest với tôi cũng như một người đàn bà đẹp, đôi khi thật xa mà cũng rất gần. Tôi đã đến và đặt chân mình lên độ cao 5200m (Everest Base Camp). Tôi đành gửi lại nơi đây một lời hẹn: rằng kiếp sau nếu còn có thể, tôi sẽ hoàn thành giấc mơ của riêng mình.
Hành trình của chúng tôi bắt đầu vào những ngày đầu thu tháng 9, khởi hành từ cao nguyên Tây Tạng, đến khu bảo tồn thiên nhiên Chomolungma, dừng chân ở tu viện cổ Rongbuk, cuối cùng chúng tôi đã chinh phục được EBC- trại căn cứ, nơi tập kết của những nhà thám hiểm đến từ khắp thế giới để chuẩn bị cho cuộc chinh phục độ cao 8.848m ở sườn núi phía Bắc.
Nơi đầu tiên có thể nhìn thấy đỉnh Everest trên con đường nối từ
Shigatse đến khu bảo tồn thiên nhiên Chomolungma.
Con đường đèo quanh co trong khu bảo tồn, một trong những con đường đẹp nhất thể giới
trị giá 150 triệu nhân dân tệ (20 triệu USD) do Trung Quốc xây dựng từ năm 2007.
Everest nhìn từ đỉnh đèo.
Everest đã ở rất gần, ảnh chụp từ khu vực tu viện
Rong Buk, cách EBC khoảng 15km.
“Con đường mây trắng”.
Vách đá của dãy Himalaya.
Giấc mơ gần lại.
Ở nơi đó, chỉ có băng tuyết, và sự sống của những con quạ.

...Và cả những dải kinh cầu Phật Giáo đầy màu sắc.


EBC 5200m.

0 nhận xét

Đăng nhận xét