Thứ Ba, 11 tháng 10, 2011

Làm sao khi mẹ anh không ưa em?

Chào chị Thanh Bình,

Hiện tại em rất băn khoăn mà không biết tâm sự cùng ai nên em mạnh dạn viết thư hỏi chị, mong chị giúp đỡ. Có thể nói hiện tại em đang trong tình trạng yêu cũng không được mà bỏ cũng không xong.

Em và anh ấy yêu nhau gần 2 năm. Anh quê ở Phú Yên nhưng hiện tại làm việc ở Sài Gòn. Còn em thì quê ở Nha Trang và làm việc ở quê.

Chúng em yêu nhau rất tình cờ, có thể nói do bạn giới thiệu rồi do trêu số điện thoại của nhau và quen, tình yêu đến khá bất ngờ.

Năm ngoái, em ra nhà anh ra mắt và mẹ anh đã đồng ý, thế nhưng bây giờ thì khác và đó là điều khiến cho em vô cùng đau đớn!

Do em ra trường một năm nhưng chưa xin đi dạy được nên mẹ anh không đồng ý em. Mẹ anh bảo em quá hiền và công việc không ổn định nên sau này anh sẽ khổ, mẹ anh cũng bảo anh hãy suy nghĩ kĩ vì xin việc cho 2 người về cùng quê là rất khó.

Thế là anh ấy quyết định ở lại Sài Gòn lập nghiệp (anh chưa nói quyết định này với mẹ anh ấy). Khi ổn định sẽ đưa em vào làm việc rồi vài năm sau mới cưới nhau.

Bây giờ em định học thêm tiếng Anh rồi năm sau sẽ vào Sài Gòn cùng anh. Em muốn mẹ anh vào nhà em bàn chuyện 2 đứa để năm sau em vào Sài Gòn mà không mang tiếng với hàng xóm (vì em đã vào Sài Gòn một lần rồi nhưng cũng vì chuyện mẹ anh không vào nhà em bàn bạc chuyện 2 đứa nên em đã bỏ về).

Làm sao khi mẹ anh không ưa em?, Tình yêu -  Giới tính, tu van tinh yeu online, tinh yeu, gia dinh, me chong nang dau, chi dau em chong,

Em đã về ra mắt gia đình anh (Ảnh minh họa)

Em muốn như thế vì anh ấy còn phải học cao học hơn 2 năm nữa. Thế nhưng anh nhất quyết không chịu mà cho rằng như vậy là quá sớm. Anh chưa muốn ràng buộc. Anh bảo "Anh không muốn mẹ phiền lòng vì hiện giờ mẹ không đồng ý em".

Em rất buồn khi nghe a nói vậy. Đáng lẽ anh phải cố thuyết phục mẹ anh ấy để em và mẹ anh ấy có tình cảm với nhau hơn, đằng này anh lại sợ mẹ anh phiền lòng.

Em quyết định chia tay nhưng sau đó anh lại nhắn tin và bảo: "Hãy cho anh thời gian thuyết phục mẹ. Anh yêu em rất nhiều".

Bây giờ em phài làm sao vì em cũng yêu anh ấy rất nhiều?

Em sợ mẹ anh ấy sẽ không đồng ý vì mẹ anh ấy bảo: "Khi nào anh ấy 30 tuổi mới được lấy vợ" vì nếu lấy sớm anh ấy sẽ bị đứt gánh nữa đường.

Em thực sự rất bế tắc, em phải làm sao đây? (Em gái).

<>Trả lời:

Chào em, cảm ơn em đã gửi băn khoăn về chuyên mục. Qua câu chuyện của em chị có thể hiểu em là một cô gái hiền lành, tốt bụng và hết mình trong tình yêu. Tuy nhiên, em đang gặp phải rắc rối đến từ phía gia đình bạn trai. Mẹ anh ấy không ưa em vì em chưa có công ăn việc làm ổn định.

Làm sao khi mẹ anh không ưa em?, Tình yêu -  Giới tính, tu van tinh yeu online, tinh yeu, gia dinh, me chong nang dau, chi dau em chong,

Mẹ anh bảo em chưa có công việc ổn định nên không thể cưới (Ảnh minh họa)

Thực ra, những gì mẹ anh ấy mong muốn cũng khá đúng vì người mẹ nào cũng mong điều tốt đẹp cho con cái, muốn con có việc làm ổn định rồi mới cưới. Thế nhưng, khi mà em mọi việc chưa tốt đẹp thì là người lớn, mẹ anh ấy có quyền lên tiếng phản đối. Cái quan trọng là em và anh ấy vượt qua khó khăn và trở ngại này như thế nào. Đây cũng có thể là một chướng ngại vật mà nếu vượt qua thì tình cảm của hai người sẽ bền lâu.

Em muốn mẹ anh ấy thay đổi suy nghĩ về em thì cách tốt nhất, em hãy học tiếng anh và trau dồi thêm khả năng của mình để có thể có công việc ổn định ở SG, khi đấy gia đình anh ấy sẽ không thể chê trách gì em. Khoảng thời gian mà em học tiếng anh có thể coi đó là thời gian thử thách tình yêu, nếu như anh ấy vẫn còn yêu em và dám ở bên cạnh em để vượt qua áp lực gia đinh thì đó là tình yêu anh ấy dành cho em đủ lớn. Còn nếu không, có lẽ là cái duyên của hai người chưa đến, em cũng đành phải chấp nhận bởi nếu làm dâu một gia đình mà mẹ chồng không ưa con dâu thì sẽ rất khổ, ngoài ra, nếu anh ấy không muốn cùng em vượt qua trở ngại gia đình mà buông xuôi thì đó không phải là chỗ dựa, là người mà em có thể tin tưởng cả cuộc đời. Nếu thực sự như thế thì chia tay cũng không có gì tiếc em ạ.

Còn về phía em, nếu như em học hành tử tế, có công việc tốt thì dù rằng không yêu anh ấy em cũng sẽ có những người đàn ông tốt khác. Phụ nữ chỉ thực sự tự tin khi độc lập về kinh tế có thể nuôi sống bản thân mình và có vị trí tốt trong xã hội thôi em ạ.

Chúc em may mắn hạnh phúc

0 nhận xét

Đăng nhận xét