Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2011

Phẫn nộ 6 phụ nữ Việt phải rửa xác chết ở Đài Loan


Theo lời khai của các nạn nhân, có người đã ngất xỉu khi nhìn thấy xác chết, những người khác liên tục gặp ác mộng do ám ảnh công việc...

Mới đây, tòa án Đài Loan đã tuyên phạt cặp vợ chồng Lâm Hồng Khôn (45 tuổi), và Ngô Tịnh Huệ (43 tuổi) 8 tháng tù giam vì tội đe dọa, ép buộc người khác làm việc khổ sai. Tuy vậy, việc thi hành án sẽ hoãn 3 năm, đồng thời phạt thêm cặp vợ chồng Đài Loan này 250.000 Đài tệ (tương đương 170 triệu đồng).

Theo hồ sơ của tòa án Đài Loan, Lâm Hồng Khôn và Ngô Tịnh Huệ đã thuê 6 phụ nữ người Việt làm việc ở 3 nhà dưỡng lão của mình từ năm 2008. Tuy nhiên, thay cho công việc chăm sóc người già như thỏa thuận ban đầu, 6 phụ nữ kể trên đã bị cưỡng bức làm thêm việc ở nhà xác của chủ Đài Loan.

Ảnh minh họa.

Được biết, ngoài các viện dưỡng lão, cặp vợ chồng Lâm - Ngô còn sở hữu một nhà xác. Họ đã ép 6 nạn nhân làm những công việc như lau rửa xác chết, đào huyệt và bốc mộ, lấy xương cốt.

Mặc dù nhận 1.500 Đài tệ một giờ cho các dịch vụ tại nhà xác, song Lâm chỉ trả các nhân viên người Việt 50 Đài tệ một giờ (khoảng 3,3% doanh thu). Bên cạnh đó, cặp vợ chồng Đài Loan cũng giữ toàn bộ giấy tờ, hộ chiếu của họ và đe dọa đuổi họ khỏi Đài Loan nếu chống đối.

Theo điều tra, 6 phụ nữ Việt Nam đã phải thực hiện công việc ở nhà xác từ tháng 4 đến 9/2009 trước khi được cảnh sát Đài Loan giải cứu. Theo lời khai của các nạn nhân, có người đã ngất xỉu khi nhìn thấy xác chết, những người khác liên tục gặp ác mộng do ám ảnh vì công việc cua mình.

0 nhận xét

Đăng nhận xét