Thứ Hai, 10 tháng 10, 2011

Phát hiện chủng bệnh lậu mới kháng tất cả các thuốc

<>Các nhà khoa học đã phát hiện một loại bệnh lây qua đường tình dục có thể kháng lại tất cả các loại thuốc.

Bệnh lậu do vi khuẩn gonorrhoea gây ra có thể dễ dàng được điều trị bằng thuốc kháng sinh cephalosporins. Tuy nhiên, các nhà khoa học thuộc Viện nghiên cứu bệnh lậu ở Orebro (Thụy Điển) đã phát hiện một chủng mới của vi khuẩn gây bệnh lậu mới, được đặt tên là super-gonorrhoea, có thể chống lại tất cả các loại thuốc điều trị bệnh lậu do vi khuẩn gonorrhoea gây ra.

Chủng vi khuẩn super-gonorrhoea, ban đầu được phát hiện ở Nhật Bản với tên gọi là H041. Các bác sĩ đã sử dụng tất cả những loại kháng sinh được chứng nhận nhưng không thể tiêu diệt được loại vi khuẩn này.

Trong trường hợp những bệnh nhân nhiễm vi khuẩn super-gonorrhoea không được điều trị, họ có thể bị đe dọa tới tính mạng nếu loại vi khuẩn này xâm nhập vào đường máu và khớp xương.

Cho đến nay, chỉ mới có một trường hợp được phát hiện nhiễm vi khuẩn super-gonorrhoea, nhưng các chuyên gia lo ngại rất nhiều trường hợp khác đã mắc loại siêu vi khuẩn này nhưng chưa được phát hiện. Các nhà khoa học cảnh báo nếu không sớm tìm ra loại thuốc điều trị hữu hiệu hơn, bệnh lậu sẽ lây lan rất nhanh.

Tiến sĩ Magnus Unemo, người đứng đầu nghiên cứu, cho biết: “Từ khi thuốc kháng sinh được sử dụng để điều trị vi khuẩn bệnh lậu gonorrhoea vào những năm 1940, loại vi khuẩn này đã cho thấy chúng có khả năng biến đổi để chống lại tất cả các loại thuốc đã được sử dụng”.


Khoa học và Đời sống/ Daily Mail

0 nhận xét

Đăng nhận xét