Thứ Tư, 21 tháng 9, 2011

Không ăn kiêng vẫn mảnh mai như Rosie Huntington-Whiteley

- Chuyên mụcĐời sống|Làm đẹp|

1. Học cách nhai

Không cần ăn kiêng nhưng bí quyết mà những người nổi tiếng áp dụng chính là học cách nhai. Nghe thì có vẻ nực cười nhưng khi bạn biết nhai nghĩa là bạn cũng biết cách kiểm soát cân nặng.

Nghiên cứu mới đây cho thấy người nhai từng miếng 40 lần thường ăn ít hơn người nhai khoảng 15 lần mỗi miếng 12%. Điều đó có nghĩa việc ăn vội vàng sẽ là một trong những nguyên nhân khiến bạn bị thừa cân. Hơn nữa, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những người béo phì thường có xu hướng ăn nhanh hơn người bình thường.

James Duigan - huấn luyện viên riêng của Elle Macpherson và Rosie Huntington-Whiteley.
Các chuyên gia khẳng định, nhai là cách ngăn ngừa ăn hiệu quả vì nó phát tín hiệu cho bộ não rằng dạ dày đã đủ thức ăn. Như vậy bạn càng nhai kỹ hơn thì càng có khả năng ăn ít hơn.

Chuyên gia dinh dưỡng, tiến sĩ Marilyn Glenville cho biết: "Miệng là nơi bắt đầu của hệ tiêu hóa, vì vậy khi bạn nhai không đúng cách, thì bạn sẽ gánh nhận những hậu quả không tốt ảnh hưởng tới cân nặng".

Khi bạn nhai chậm, thức ăn sẽ mất phải 20 phút để chuyển xuống dạ dày, vì thế có thể ngăn ngừa việc ăn quá nhiều. Việc nhai đúng cách cũng giúp cơ thể bạn được tiếp thu chất dinh dưỡng một cách tối đa, đảm bảo việc tiêu hóa hiệu quả hơn.

2. Ăn sau khi ngủ dậy trong vòng 1 tiếng
Các chuyên gia đều khẳng định việc ăn sáng là điều vô cùng quan trọng cho cơ thể. Hơn nữa, những người ăn sáng thường ít bị cảm giác thèm ăn hơn so với những người bỏ bữa.

Các cơ quan trong cơ thể bạn thường hoạt động tích cực vào buổi sáng, vì thế khi ăn nhiều tới mấy bạn cũng không lo bị thừa cân. James Duigan - huấn luyện viên riêng của Elle Macpherson và Rosie Huntington-Whiteley tiết lộ: "Hãy luôn ăn trong vòng một giờ sau khi thức dậy, vì sau 8 tiếng ngủ đêm, cơ thể đã sẵn sàng để nạp tiếp nhiên liệu. Bỏ qua bữa sáng bạn sẽ làm chậm quá trình trao đổi chất, gây cảm giác thèm ăn và tăng cân về sau này. Tuy nhiên, những món bạn ăn trong buổi sáng cũng cần lựa chọn cẩn thận, tránh các loại ngũ cốc có đường, bánh ngọt mà nên thay bằng trứng hay thịt nạc".

Bữa sáng bằng trứng rất tốt cho sức khỏe.
Tập trung trong khi ăn
Các chuyên gia cho rằng khi bạn có quá nhiều việc phải làm trong lúc ăn, bạn sẽ bị xao lãng và thường ăn quá quy định. Vì thế, việc xem TV, nghe điện thoại, nghe nhạc chính là thủ phạm khiến bạn dễ tăng cân.

Chuyên gia dinh dưỡng Kim Pearson cho biết: "Có một mối liên lạc giữa não bộ và hệ thống tiêu hóa. Khi chúng ta ăn, mùi thức ăn cũng như tất cả các món ăn bày biện trên bàn để được phản án lên não. Tuy nhiên, khi bạn bật TV, phần não sẽ bị xao lãng và chúng ta không hấp thụ đầy đủ các món ăn, vì thế cảm giác no tới chậm hơn nên dễ bị ăn thừa".

Vì thế, hãy bỏ qua các hoạt động và tập trung vào việc ăn uống để giúp não bộ kiểm soát hơn mức độ ăn của bạn thay vì dành thời gian ngâm nga với chiếc TV ưa thích.

Cẩn thận với cách nấu
Nấu quá kỹ nghĩa là bạn đã làm giảm chất dinh dưỡng, vì thế khi cơ thể không nhận đủ các chất, nó sẽ thường có cảm giác thiếu thốn, dẫn tới thèm ăn.
James Duigan cho biết nên tăng cường các món ăn tươi, sa lát để đảm bảo đầy đủ vitamin cho cơ thể. Nếu bạn có hệ tiêu hóa nhạy cảm thì cũng có thể hấp, nướng để đảm bảo mùi vị. Tuy nhiên, nên tránh dùng lò vì sóng vì nghiên cứu cho thấy nó có thể phá hủy tới 97% chất chống oxy hóa trong rau.

Bí quyết cho vóc dáng và nước da rạng ngời của Rosie là nhờ ăn đúng cách.
Ăn hoa quả trước tiên
Thay vì ăn hoa quả sau bữa ăn, hãy ăn chúng trước đó. Các chuyên gia cho rằng, việc ăn tráng miệng sau bữa có thể làm ảnh hưởng tới tiêu hóa, vì lượng đường trong trái cây sẽ ở lại lâu hơn trong dạ dày.

James Duigan tiết lộ: "Nếu bạn ăn trước bữa khoảng 30 phút, thức ăn sau đó sẽ tiêu hóa một cách nhanh chóng và tốt hơn". Thông thường protein, chất béo, tinh bột phải mất 2h để tiêu hóa hoặc thậm chí lâu hơn, nhưng nhờ trái cây, nó sẽ được xử lý hiệu quả.

Không ăn sau 8h
James Duigan khẳng định bạn sẽ bị cảm giác chậm chạp, khó chịu vào ngày hôm sau nếu bạn ăn quá nhiều và quá muộn. "Buổi tối cơ thể bạn thường ít hoạt động, vì thế việc ăn quá muộn sẽ làm tích lũy mỡ thừa cho cơ thể".
Kim Pearson còn gợi ý cách để bạn tránh ăn muộn là đánh răng sau khi ăn tối để có thể từ chối mọi món quà vặt.

Ăn ít khi đang stress
Marilyn Glenville cho biết, trong trạng thái căng thẳng, các cơ quan dễ bị ảnh hưởng. Khi đó, cơ thể sẽ đấu tranh với việc hấp thụ chất dinh dưỡng, vì thế sẽ khó có khả năng hấp thu vitamin cho cơ thể. Vì thế cách tốt nhất là không nên ăn khi chưa bình tĩnh hoặc lựa chọn những món nhẹ như cháo, súp.

Thái lát thực phẩm

Thực phẩm thái lát giúp bạn kiểm soát cân nặng.
Nghiên cứu gần đây cho thấy việc thực phẩm được cắt lát sẽ giúp người sử dụng tiêu thụ ít hơn 20% lượng calo so với những người để nguyên cả miếng thức ăn. Lý do là khi thái lát, bạn sẽ kiểm soát được khẩu phần thức ăn hơn là việc cố tiêu thụ một miếng thức ăn lớn.

Chia nhỏ các bữa
Nếu bạn để cơ thể 5 tiếng bỏ đói, bạn sẽ thấy cồn cào và cơ thể đòi hỏi phải nạp thật nhiều năng lượng. James Duigan cho rằng bỏ đói cơ thể quá lâu sẽ lại quay lại hại chính bạn, vì thế hay chia nhỏ các bữa ăn, và chia thành 5, 6 bữa thay vì ba bữa như bình thường.

Suy nghĩ trước khi uống

Tránh sử dụng nước có ga mà nên thay bằng nước lọc.
James Duigan cho biết cách bạn uống cũng quan trọng như những gì bạn uống. Việc lựa chọn nước lọc là an toàn nhất cho cơ thể, tuy nhiên, nên tránh uống nước trong bữa ăn vì nó làm chậm quá trình tiêu hóa, khiến dễ bị đầy hơn và khó chịu.

Để tránh điều này, hãy uống nước 15 phút trước và sau bữa ăn. Đặc biệt uống trước bữa ăn có tác dụng rất tốt vì nó tăng cảm giác no của cơ thể.

http://www.tinmoi.vn/khong-an-kieng-van-manh-mai-nhu-rosie-huntington-whiteley-09592593.html

0 nhận xét

Đăng nhận xét