Thứ Hai, 10 tháng 10, 2011

Thực phẩm chữa cháy nắng hiệu quả

Hiện có rất nhiều sản phẩm từ thảo dược giúp bạn chăm sóc da sau một ngày hoạt động ngoài trời. Đầu tiên phải kể đến nha đam, có tác dụng chữa cháy nắng hữu hiệu. Bạn có thể dùng nha đam tươi đắp từ 15-20 phút lên vùng da cháy nắng. Với đặc tính làm dịu và mát lạnh, nó giúp da hồi phục nhanh chóng, đồng thời có chất chống viêm, giúp xoa dịu cảm giác rát bỏng. Ngoài ra, bạn còn có thể dùng các loại thảo mộc sau:

Thực phẩm chữa cháy nắng hiệu quả, Làm đẹp, bao phu nu, lam dep, thoi trang, cham soc da, chong nang
Bạn có thể sử dụng thảo dược để chữa cháy nắng cho da.

<>- Trà xanh: Sau nha đam, trà xanh rất hiệu quả trong việc chữa vùng da mắt tổn thương do nắng. Bạn hãy làm lạnh những túi lọc trà xanh và đắp chúng lên mắt khi ngủ. Chúng sẽ giúp thư giãn, giảm thâm quầng, nếp nhăn và chữa chứng sạm vùng da quanh mắt.

<>- Cúc kim tiền: Có tác dụng chống sưng rộp da do cháy nắng. Với đặc tính chống viêm, nó có tác dụng giảm vết mẩn đỏ vùng da sưng tấy. Thông thường, nó được kết hợp với hoa chuông comfrey và nha đam để mang lại hiệu quả tốt nhất.

<>- Rau má: Cũng là thành viên trong gia đình thảo dược chuyên trị da cháy nắng. Bạn nên uống nước rau má thường xuyên để ngăn chặn sạm da từ bên trong. Rau má có tính chất kích thích sự hình thành collagen chữa lành các mô bị hư tổn.

<>- Gỗ đàn hương: Làm dịu nhẹ vết thương. Nó là thành phần chủ đạo trong rất nhiều loại kem chống nắng. Loại thảo mộc này thường được sử dụng dưới dạng bột nhão để thoa lên da.

<>- Hành tây: Dùng máy ép hành tây lấy nước. Sau đó, bạn thoa lên vùng da cháy nắng. Nó có tác dụng giữ mát và giảm viêm cho da.

Thực phẩm chữa cháy nắng hiệu quả, Làm đẹp, bao phu nu, lam dep, thoi trang, cham soc da, chong nang
Luôn ra ngoài với mũ và kem chống nắng để bảo vệ làn da mỏng manh.

<>- Bột lúa mạch: Trộn bột lúa mạch với sữa thành bột nhão, rồi cho thêm chút dầu olive, mật ong và lòng trắng trứng trộn đều, sau đó thoa lên mặt và tận hưởng cảm giác mát lạnh. Nó có tác dụng giảm sưng tấy và nên sử dụng cho cháy nắng vùng da mặt.

<>- Bắp cải và rau diếp: Quá dễ để tìm thấy trong những bữa ăn hàng ngày. Bạn đem chúng ngâm trong nước lạnh hoặc bỏ vào tủ lạnh, sau đó đắp từng lá lên khu vực da cháy nắng. Đây là cách rất hữu dụng và cực kỳ đơn giản.

<>- Nước hoa hồng: Cho một lượng nhỏ nưới hoa hồng vào nước mát và ngâm cơ thể khoảng 20 phút, vừa làm dịu, se lỗ chân lông, vừa giúp thư giãn cơ thể.

<>- Dưa chuột, khoai tây: Chữa cháy nắng đặc biệt cho vùng má. Thái thành lát và đắp chúng lên hai gò má đang đỏ tấy lên vì sạm nắng của bạn.

0 nhận xét

Đăng nhận xét